Trao tặng tủ thờ cho gia đình liệt sỹ Gạc Ma

  • 17:02 | Thứ Bảy, 30/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 30/12, tại xã Đồng Trạch (Bố Trạch), gia đình liệt sỹ Trần Quốc Trị, người hy sinh trong trận chiến Gạc Ma năm 1988, đã được nhà hảo tâm trao tặng tủ thờ nhằm tri ân những cống hiến của liệt sỹ.

Đây là món quà do Đảng bộ phường Tân Định. quận 1, TP. HCM trao tặng trị giá gần 14 triệu đồng thông qua sự kết nối, vận động của bà Hồ Thị Vinh, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Được sự ủy quyền của nhà tài trợ, phóng viên Báo Quảng Bình trao biển hỗ trợ cho gia đình liệt sỹ Trần Quốc Trị
Được sự ủy quyền của nhà tài trợ, phóng viên Báo Quảng Bình trao biển hỗ trợ cho gia đình liệt sỹ Trần Quốc Trị.

Bằng tấm lòng tri ân những liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc, trong đó có 64 liệt sỹ Gạc Ma, thời gian qua, bà Hồ Thị Vinh đã tìm hiểu, nắm bắt thông tin gia đình các liệt sỹ và kết nối các nhà tài trợ để trao tặng tủ thờ.

Bà Vinh cho biết, tủ thờ trao cho gia đình liệt sỹ Trần Quốc Trị là chiếc thứ 14 được bà vận động các nhà hảo tâm đồng hành tài trợ từ năm 2017 đến nay. Bà Hồ Thị Vinh hiện vẫn tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân để hoàn thành tâm nguyện đối với các liệt sỹ Gạc Ma. Dự kiến vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ trao 2 tủ cho gia đình các liệt sỹ Gạc Ma tại tỉnh Hà Tĩnh.

Tại buổi trao tủ thờ, đại diện Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Bố Trạch cùng chính quyền địa phương và gia đình đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến nhà tài trợ. “Gia đình chúng tôi rất xúc động bởi món quà ấm áp này. Thay mặt gia đình, tôi xin cảm ơn chị Hồ Thị Vinh cùng Đảng bộ phường Tân Định, quận 1, TP.Hồ Chí Minh!”, ông Trần Thanh Bình, anh trai liệt sỹ Trần Quốc Trị chia sẻ.

Liệt sỹ Trần Quốc Trị (sinh năm 1966) tại xã Đồng Trạch (Bố Trạch). Tại nhà trưng bày khu tưởng niệm 64 liệt sỹ hy sinh trong trận chiến Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), liệt sỹ Trần Quốc Trị là người duy nhất không có di ảnh. Hành trình tìm ảnh cho liệt sỹ Trần Quốc Trị được PGS.TS Ngô Văn Minh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khu vực 3 tìm kiếm nhiều năm nhưng chưa tìm thấy.

Báo Quảng Bình đã có bài viết "Tìm ảnh cho anh" và cuối năm 2020, với sự kết nối của các học viên lớp cao cấp chính trị K12 tại Quảng Bình, bức chân dung duy nhất của liệt sỹ Trần Quốc Trị đã được tìm thấy và trao lại cho gia đình. PGS.TS Ngô Văn Minh cũng đã trực tiếp trao ảnh liệt sỹ Trần Quốc Trị cho Ban Quản lý Khu tưởng niệm liệt sỹ Gạc Ma tại tỉnh Khánh Hòa để liệt sỹ Trần Quốc Trị được hội ngộ trong hàng ngũ những người đồng đội sau hơn 30 năm hy sinh. 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ.
Đại diện các cơ quan, chính quyền địa phương, nhà tài trợ và gia đình tưởng niệm liệt sỹ
Đại diện các cơ quan, chính quyền địa phương, nhà tài trợ và gia đình tưởng niệm liệt sỹ.
Cán bộ xã Đồng Trạch dâng hương tri ân liệt sỹ
Cán bộ xã Đồng Trạch thắp hương tri ân liệt sỹ.

Hiền Mai

tin liên quan

"Điểm tựa" cho người khuyết tật

(QBĐT) - Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh Quảng Bình là một trong những tổ chức xã hội có nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ NKT phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, góp phần giảm nghèo bền vững.

Tuyên Hóa: Thi tìm hiểu pháp luật về hôn nhân và gia đình trong đồng bào dân tộc thiểu số

(QBĐT) - Ngày 30/12, tại xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật về hôn nhân, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý tài nguyên môi trường

(QBĐT) - Năm 2023, với quyết tâm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, ngành Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) Quảng Bình đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực chuyên môn.