Tổng trị giá hoạt động của các cấp Hội Chữ thập đỏ đạt hơn 43 tỷ đồng

  • 12:55 | Thứ Sáu, 05/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 5/1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành (BCH) khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 để tổng kết phong trào CTĐ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Năm 2023, bằng những hoạt động thiết thực, với cách làm sáng tạo, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã chung sức, đồng lòng, phát huy nội lực, triển khai mọi mặt công tác và phong trào CTĐ, tạo dấu ấn đậm nét trong xã hội và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.
 
Tổng trị giá hoạt động của các cấp hội toàn tỉnh đạt hơn 43 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 91.900 lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tích cực bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.
 
Công tác xã hội nhân đạo được triển khai với nhiều nội dung và hình thức phong phú, đạt hiệu quả cao. Các cấp hội tập trung thực hiện nhiều chương trình, phong trào, cuộc vận động trọng tâm. Trong đó, nổi bật là phong trào “Tết Nhân ái” xuân Quý Mão năm 2023, các cấp hội đã giúp đỡ cho 16.634 hộ gia đình với trị giá hơn 7 tỷ đồng (vượt 3.634. suất quà so với chỉ tiêu do Trung ương giao). 
 Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ năm 2023.
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ năm 2023.
Các phong trào, cuộc vận động, như: “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Ngân hàng bò”, “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”, hiến máu tình nguyện… cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. 
 
Với sự nỗ lực và thành tích đạt được trong năm 2023, BCH Trung ương hội đã tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc nhất năm 2023 cho Hội CTĐ TP. Đồng Hới, tặng bằng khen cho 12 tập thể và 22 cá nhân, tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo cho 33 cá nhân; BCH Tỉnh hội tặng giấy khen cho 34 tập thể và 51 cá nhân, tặng danh hiệu “Người tốt, việc thiện” tiêu biểu năm 2023 cho 2 cá nhân. 
Các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đăng ký hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024
Các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đăng ký hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024.
Triển khai nhiệm vụ năm 2024, các cấp hội trong toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chương trình, dự án, phong trào, cuộc vận động, phấn đấu hoàn thành vượt mức những chỉ tiêu được giao; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ hội, phát triển hội viên, quản lý thực chất lực lượng thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ…
 
Dịp này, BCH Hội CTĐ tỉnh đã trao giấy khen cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ năm 2023; các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đăng ký hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024 với tổng số 9.000 suất quà, trị giá trên 4,5 tỷ đồng. 
Đ.Vân

tin liên quan

Quảng Ninh: Nghi trầm cảm, chồng dùng dao chém vợ và con trai

(QBĐT) - Ngày 31/12, ông Nguyễn Ngọc Do, Bí thư Đảng ủy xã Gia Ninh (Quảng Ninh) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc chồng dùng dao chém vợ và con trai. 

Tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý tài nguyên môi trường

(QBĐT) - Năm 2023, với quyết tâm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, ngành Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) Quảng Bình đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực chuyên môn.

"Điểm tựa" cho người khuyết tật

(QBĐT) - Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh Quảng Bình là một trong những tổ chức xã hội có nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ NKT phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, góp phần giảm nghèo bền vững.