Tăng hơn 5.800 người tham gia BHXH tự nguyện

  • 10:26 | Thứ Năm, 11/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Năm 2023, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã nỗ lực thực hiện tốt chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp, góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội và phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh.
BHXH tỉnh phối hợp với các ngành, đơn vị xây dựng các mô hình hiệu quả về tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT.
BHXH tỉnh phối hợp với các ngành, đơn vị xây dựng các mô hình hiệu quả về tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT.
Đặc biệt, công tác tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH tự nguyện đã có những chuyển biến tích cực, tỷ lệ người tham gia tăng đáng kể. Trong năm, BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 1.219 hội nghị khách hàng và hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT.
 
Qua đó, phát triển được 6.918 người tham gia BHXH tự nguyện, 32.143 người tham gia BHYT hộ gia đình. Tính đến hết tháng 12/2023, toàn tỉnh có 38.681 người tham gia BHXH tự nguyện, tăng 5.837 người so với cùng kỳ năm 2022, vượt 5,6% kế hoạch BHXH Việt Nam giao.
 
“Đây là kết quả của những nỗ lực, cố gắng của hệ thống BHXH toàn tỉnh trong việc triển khai thực hiện các giải pháp sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn và sự quan tâm, phối hợp hiệu quả của các cấp, ngành, cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục phấn đấu hoàn thành những mục tiêu được giao trong thời gian tới”, Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Thanh Tùng nhấn mạnh.
Đ.V

tin liên quan

Tri ân khách hàng

(QBĐT) - Cùng với ngành Điện cả nước, cứ đến dịp cuối năm, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) lại tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng với thông điệp "Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả".

Điểm sáng vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế

(QBĐT) - Nhận thức rõ tầm quan trọng của BHYT đối với đời sống người dân, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, thời gian qua, xã Phú Thủy đã chủ động triển khai nhiều giải pháp tăng tỷ lệ người tham gia BHYT hộ gia đình.

Trao nhà tình thương cho hội viên cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(QBĐT) - Ngày 9/1, Thường trực Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương do Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) tài trợ cho hội viên cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Quảng Hợp (Quảng Trạch) và Xuân Hóa (Minh Hóa).