TP. Đồng Hới: Thực hiện tốt mô hình "Nhà tôi có bình chữa cháy"

  • 12:13 | Thứ Bảy, 13/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, có ý thức và thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn tại chỗ, nơi làm việc, hộ gia đình, nơi cư trú trên địa bàn, TP. Đồng Hới triển khai thực hiện tốt mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy”.
TP. Đồng Hới tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng chống cháy nổ và cách sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ cho người dân.
TP. Đồng Hới tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng chống cháy nổ và cách sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ cho người dân.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đồng Hới Hoàng Thị Thanh Nhung cho biết, đến nay, mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” đã triển khai đến 15/15 xã, phường với 137/137 khu dân cư. Toàn thành phố đã trao trên 15.000 bình chữa cháy cho các hộ dân đăng ký với số tiền trên 3,5 tỷ đồng. 
 
Tại các đơn vị, địa phương, các ngành chức năng thành phố đã phối hợp tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng chống cháy nổ và cách sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ, từ đó nâng cao ý thức cho người dân, góp phần bảo đảm an toàn trong công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn. 
 
Ngoài ra, các cơ quan, đoàn thể, Mặt trận cơ sở trên địa bàn đã tiến hành kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm quyên góp để trao tặng bình chữa cháy cho 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn với trị giá 50 triệu đồng.
 
Hiện, các địa phương trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy”; vận động các hộ gia đình trang bị bình chữa cháy, góp phần phòng ngừa hiệu quả và hạn chế tối đa thiệt hại do cháy, nổ gây ra. 
H.Trà

tin liên quan

Ra mắt Văn phòng đại diện tạp chí Nhà Quản lý tại khu vực Bắc miền Trung

(QBĐT) - Ngày 12/1, tại TP. Đồng Hới, tạp chí Nhà Quản lý đã tổ chức lễ ra mắt Văn phòng đại diện tại khu vực Bắc miền Trung. 

"Ích nước, lợi nhà"... đồng hành cùng an sinh xã hội

(QBĐT) - Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết (XSKT) Quảng Bình là doanh nghiệp do nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ. Lĩnh vực kinh doanh chính là XSKT, ngoài ra công ty còn sản xuất các loại bao bì carton và kinh doanh dịch vụ nhà khách. Địa bàn kinh doanh trải dài trên 14 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Quảng Trạch: Tìm thân nhân cho bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường

(QBĐT) - Chiều 12/1, UBND xã Quảng Tùng (Quảng Trạch) đã phát thông báo tìm thân nhân cho bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường xuyên Á do người dân phát hiện.