Hợp tác giữa 2 Vườn Quốc gia: Phong Nha-Kẻ Bàng và Yorkshire Dales

  • 08:59 | Chủ Nhật, 14/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 13/1, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB) phối hợp với Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) tổ chức buổi Talkshow nhân dịp Ban quản lý VQG Yorkshire Dales (Vương quốc Anh) đến thăm, làm việc, ký kết biên bản hợp tác. 
Đại diện 2 VQG và các đại biểu đang chia sẻ kinh nghiệm, kế hoạch hợp tác.
Đại diện 2 VQG và các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm, kế hoạch hợp tác.
VQG PN-KB được mệnh danh là "vương quốc hang động" tại Việt Nam với hơn 450 hang động núi đá vôi được tìm thấy, khảo sát. Diện tích vườn hơn 123.000ha. Năm 2023, lượng khách đến tham quan VQG PN-KB gần 700.000 lượt, tổng doanh thu đạt khoảng 278 tỷ đồng.
 
Vương quốc Anh cũng có VQG Yorkshire Dales được mạnh danh là "thế giới trong lòng đất" với 2.500 hang động. Đây được xem là cái nôi của môn thám hiểm hang động thế giới. VQG Yorkshire Dales có diện tích 217.900ha. Năm 2023, có khoảng 4 triệu lượt khách đến đây, doanh thu của vườn từ việc thu phí bãi đỗ xe, bán quà lưu niệm đạt 5 triệu bảng Anh (vườn không thu vé tham quan) nhưng lượng khách du lịch đã đóng góp 427 triệu bảng Anh cho kinh tế địa phương từ dịch vụ ăn uống, khách sạn, việc làm... 
Một tiết mục văn nghệ tai buổi Talkshow.
Một tiết mục văn nghệ tai buổi Talkshow.
Tại buổi Talkshow, Ban Tổ chức đã đặt nhiều câu hỏi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm quản lý và hợp tác giữa VQG PN-KB và VQG Yorkshire Dales. Bà Clare Burrow, Giám đốc phụ trách khối Quản lý và dịch vụ VQG Yorkshire Daels chia sẻ: "Qua các chuyến thăm và làm việc giữa 2 bên, tôi thấy hai VQG có nhiều nét tương đồng. Thời gian tới, chúng tôi sẽ có những sáng kiến hỗ trợ trong quản lý, quảng bá hình ảnh của hai VQG đến khách du lịch. Trước mắt, chúng tôi sẽ làm 1 billboard giới thiệu về VQG PN-KB tại VQG của mình; triển lãm ảnh VQG PN-KB và thế giới trong lòng đất của Yorkshire Dales tại bảo tàng VQG; tăng cường trao đổi kinh nghiệm, cử các đoàn đi học tập lẫn nhau trong thời gian tới... ".
Các đại biểu dự Talkshow.
Các đại biểu dự Talkshow.
Trước đó, Ban Quản lý VQG PN-KB đã tổ chức ký kết biên bản hợp tác với Ban Quản lý VQG Yorkshire Dales nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị và đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực về quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản. Việc tăng cường hợp tác quốc tế còn góp phần quảng bá hình ảnh của hai VQG ra thế giới…
X.V

tin liên quan

Trao quà Tết cho các đối tượng đặc biệt, khó khăn

(QBĐT) - Ngày 13/1, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức chương trình trao tặng quà cho các cụ già, em nhỏ đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm.  

TP. Đồng Hới: Thực hiện tốt mô hình "Nhà tôi có bình chữa cháy"

(QBĐT) - Thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn tại chỗ, nơi làm việc, hộ gia đình, nơi cư trú, TP. Đồng Hới triển khai thực hiện tốt mô hình "Nhà tôi có bình chữa cháy".

"Ích nước, lợi nhà"... đồng hành cùng an sinh xã hội

(QBĐT) - Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết (XSKT) Quảng Bình là doanh nghiệp do nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ. Lĩnh vực kinh doanh chính là XSKT, ngoài ra công ty còn sản xuất các loại bao bì carton và kinh doanh dịch vụ nhà khách. Địa bàn kinh doanh trải dài trên 14 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên.