Bảo đảm an toàn lao động, giao thông dịp cuối năm

  • 14:16 | Thứ Bảy, 16/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Dịp cuối năm là thời điểm Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) phải thực hiện khối lượng công việc rất lớn nên nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, giao thông luôn tiềm ẩn. Để bảo đảm an toàn lao động, giao thông (ATLĐ, GT) cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV), PC Quảng Bình đã triển khai nhiều giải pháp.
<span style= Công nhân ngành Điện được trang bị phương tiện bảo hộ an toàn lao động.
PC Quảng Bình đã tập trung tuyên truyền, nhắc nhở về ATLĐ, GT trong giờ sinh hoạt hàng ngày tại đội, tổ có lãnh đạo tham dự; triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản về ATLĐ, GT cho CBCNV; phân tích các vụ tai nạn để từ đó người lao động của công ty tự rút ra bài học kinh nghiệm và phòng tránh... Nhờ đó, suốt thời gian qua, PC Quảng Bình đã không để xảy ra tai nạn lao động, giao thông.
 
Bên cạnh đó, công ty cũng đã trang bị đầy đủ kỹ năng phòng, chống tai nạn, cung cấp trang thiết bị an toàn và phương tiện bảo hộ, như: Găng tay cách điện, ủng cách điện, dây da an toàn để kịp thời thay thế cho người lao động; bố trí thời gian nghỉ hợp lý cho người lao động trực tiếp, đặc biệt là những người sau khi thực hiện công việc nặng nhọc, xử lý sự cố do mưa bão, thức đêm... 
Những trường hợp làm việc trên cao luôn được quan tâm chế độ bảo hộ, nghỉ ngươi.
Những trường hợp làm việc trên cao luôn được quan tâm chế độ bảo hộ, nghỉ ngươi.
Giám đốc PC Quảng Bình Hoàng Hiếu Trung cho biết: “Từ nay đến cuối năm, công ty phải thực hiện rất nhiều công việc, nhất là công tác chuẩn bị nguồn, lưới điện để phục vụ lễ, Tết nên nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, giao thông luôn tiềm ẩn. Để phòng, chống tai nạn có thể xảy ra, công ty yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, cán bộ an toàn thường xuyên có mặt tại hiện trường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh kịp thời các tồn tại, thiếu sót, hiện tượng mất an toàn để CBCNV nâng cao nhận thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, đồng nghiệp trong quá trình công tác”.
X.V

tin liên quan

Giọt máu tri ân

(QBĐT) - Tháng 12 hàng năm, cán bộ, công nhân viên ngành Điện tại Quảng Bình lại hưởng ứng hoạt động hiến máu tình nguyện thông qua chương trình "Tuần lễ hồng EVN" do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát động. 

Giải quyết việc làm cho trên 5.800 lao động

(QBĐT) - Thời gian qua, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm được TP. Đồng Hới quan tâm chỉ đạo. 

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khen thưởng về công tác tuyên truyền

(QBĐT) - Ngày 14/12, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức lễ trao bằng khen cho các phóng viên, nhà báo có nhiều thành tích trong công tác tuyên truyền về hoạt động của ngành đường sắt.