Giải quyết việc làm cho trên 5.800 lao động

  • 07:29 | Thứ Sáu, 15/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để chuyển đổi ngành nghề phù hợp với xu thế phát triển, thời gian qua, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm được TP. Đồng Hới quan tâm chỉ đạo. Đặc biệt, thành phố thực hiện các chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, tạo việc làm và tổ chức hỗ trợ người lao động (LĐ) đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. 
Người lao động ổn định việc làm tại các khu, cụm sản xuất công nghiệp.
Người lao động ổn định việc làm tại các khu, cụm sản xuất công nghiệp.
Từ đầu năm đến nay, thành phố đã tổ chức 5 lớp đào tạo nghề về phát triển du lịch và 4 lớp đào tạo nghề phi nông nghiệp cho 290 lao động; đồng thời, thông tin kịp thời về đơn vị tuyển dụng LĐ trong và ngoài nước đến với người dân.
 
Nhờ đó, trong năm 2023, trên địa bàn thành phố đã giải quyết việc làm cho 5.831 LĐ, trong đó có 374 LĐ đi làm việc ở nước ngoài.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Lê Hòa Sơn, công tác giải quyết việc làm đã có nhiều đổi mới nhưng chưa đáp ứng nhu cầu việc làm của người LĐ. Vì vậy, thời gian tới, thành phố sẽ đẩy mạnh việc đào tạo nghề cho LĐ; thông tin kịp thời về đơn vị tuyển dụng LĐ trong và ngoài nước đến với người dân. Từ đó, phấn đấu trong năm 2024, giải quyết việc làm cho 5.800 LĐ; tỷ lệ LĐ qua đào tạo đạt 79%, trong đó có văn bằng chứng chỉ đạt 54%.
H.Trà

tin liên quan

Điện lực Bố Trạch: Nhiều hoạt động thiện nguyện giúp người dân khó khăn

(QBĐT) - Điện lực Bố Trạch vừa phối hợp với nhóm từ thiện Đức Nhân Tâm tổ chương trình "Áo ấm cho em-Mang hơi ấm về với đại ngàn".

Thể lệ cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" tỉnh Quảng Bình lần thứ III năm 2024

(QBĐT) - Ngày 13/12, Ban Tổ chức cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" tỉnh Quảng Bình có Quyết định số 02/QĐ-BTCCT ban hành Thể lệ cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" tỉnh Quảng Bình lần thứ III năm 2024.

Trao quà cho các hộ nghèo, đối tượng chính sách tại xã Kim Thủy

(QBĐT) - Sáng 14/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức trao quà hỗ trợ cho các hộ nghèo, đối tượng chính sách tại xã Kim Thủy (Lệ Thủy).