Hơn 4 tỷ đồng thực hiện chương trình "Cùng em đến trường"

  • 07:45 | Thứ Tư, 13/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Được phát động triển khai từ ngày 15/8-15/12/2023, chương trình “Cùng em đến trường” năm học 2023-2024 nhằm vận động nguồn lực giúp đỡ các học sinh, sinh viên (HS, SV) hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh để các em có thêm điều kiện vượt khó, vươn lên trong học tập.
 Các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả chương trình “Cùng em đến trường” năm học 2023-2024.
Các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả chương trình “Cùng em đến trường” năm học 2023-2024.
Chương trình đã được các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong toàn tỉnh triển khai đồng loạt, hiệu quả. Tuy thời gian triển khai ngắn nhưng chương trình đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương, sự phối hợp, đồng hành của ngành Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể.
 
Các cấp hội đã có sự chủ động trong kết nối vận động nguồn lực đối với các tổ chức, cá nhân hảo tâm để triển khai bằng nhiều hình thức, cách làm hay, thiết thực, như: Trao học bổng, tặng máy tính, tivi, xe đạp, dụng cụ học tập, sách vở, đồ dùng cá nhân, tiền mặt, các mặt hàng lương thực... Các hoạt động hỗ trợ phù hợp với nhu cầu của HS, SV và các trường học nên đã tạo được sự lan tỏa trong các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở.
 
Kết quả, tổng kết chương trình “Cùng em đến trường” năm học 2023-2024, các cấp Hội CTĐ toàn tỉnh đã trao tặng 7.984 suất quà, học bổng cho 7.984 lượt HS, SV có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ 23 địa chỉ nhân đạo, 2 trường học với tổng trị giá thực hiện trên 4 tỷ đồng.
 
“Đây chính là nguồn động viên to lớn đối với những HS, SV khó khăn. Hy vọng, thời gian tới, chương trình sẽ nhận thêm được nhiều sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên khắp mọi miền đất nước để có thêm nhiều HS, SV kém may mắn được động viên, sẻ chia, vững bước trên con đường đến trường…”, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Phan Văn Cầu chia sẻ.
Đ.Vân

tin liên quan

Thông báo treo Quốc kỳ và nghỉ lễ, Tết năm 2024

(QBĐT) - Ngày 12/12, UBND tỉnh ban hành Thông báo số 2571/TB-UBND về việc treo Quốc kỳ và nghỉ lễ, Tết năm 2024 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
 

Bố Trạch: Chú trọng chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường

(QBĐT) - Nhằm góp phần xây dựng huyện Bố Trạch ngày càng sáng-xanh-sạch-đẹp, thời gian qua, Ban Quản lý các công trình công cộng (BQL CCTCC) huyện Bố Trạch đã tích cực làm tốt nhiệm vụ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải; quản lý, vận hành hệ thống điện chiếu sáng và chăm sóc cây xanh, vườn hoa, công viên…

TX. Ba Đồn: Hoàn thành giải ngân vốn chính sách cho người chấp hành xong án phạt tù

(QBĐT) - Ngày 17/8/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 22/2023/QĐ-CP về chương trình tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.