Hiệu quả từ mô hình câu lạc bộ liên thế tự giúp nhau

  • 19:00 | Thứ Năm, 07/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 7/12, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Tổ chức hỗ trợ NCT quốc tế tại Việt Nam (HAI) tổ chức tham quan, giới thiệu mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN) tại thôn 3 Võ Thuận, xã Tây Trạch (Bố Trạch).

Buổi sinh hoạt của CLB-LTHTGN ở thôn 3 Võ Thuận, xã Tây Trạch (Bố Trạch)
Buổi sinh hoạt của CLB-LTHTGN ở thôn 3 Võ Thuận, xã Tây Trạch (Bố Trạch).

Mô hình CLB-LTHTGN thôn 3 Võ Thuận, xã Tây Trạch hiện có 50 thành viên, trong đó nữ chiếm 73%, người trên 60 tuổi chiếm 75%, số thành viên có khó khăn về tinh thần, xã hội, là hộ nghèo, hộ cận nghèo chiếm 73%.

Mô hình hoạt động dựa trên các nội dung chính, gồm: Chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong CLB (tổ chức khám định kỳ, theo dõi sức khỏe hàng tháng, tập dưỡng sinh, tiếp cận thẻ bảo hiểm y tế...); tuyên truyền vận động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; truyền thông về các nội dung phát triển kinh tế, tăng thu nhập; tự giúp nhau hỗ trợ cộng đồng, bảo vệ quyền và lợi ích của thành viên...

Với những hoạt động trên, CLB đã giúp 100% thành viên được khám sức khỏe định kỳ; 94% thành viên tham gia thể dục dưỡng sinh đều đặn; 100% thành viên có bảo hiểm y tế; có 22 thành viên được vay vốn phát triển kinh tế…

Thăm NCT được thành viên CLB-LTHTGN thôn 3 Võ Thuận, xã Tây Trạch chăm sóc sức khỏe hàng tháng.
Thăm NCT được thành viên CLB LTHTGN chăm sóc sức khỏe hàng tháng.

Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh Đinh Minh Thử cho biết: Thông qua những hình thức hoạt động phong phú và đa dạng, mô hình CLB LTHTGN ở thôn 3 Võ Thuận, xã Tây Trạch đã giúp gắn kết các thành viên trong CLB và hỗ trợ nhau để nâng cao chất lượng cuộc sống cho NCT và hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Tại buổi tham quan mô hình, đoàn công tác cũng đã đến thăm một số gia đình NCT được chăm sóc sức khỏe hàng tháng và thành viên được CLB LTHTGN ở thôn 3 Võ Thuận hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế.

Hiền Phương

tin liên quan

Việc sụt giảm các tiêu chí nông thôn mới do bộ tiêu chí mới đặt ra chỉ tiêu cao hơn

(QBĐT) - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Mai Văn Minh cho rằng, việc sụt giảm tiêu chí nông thôn mới đang diễn ra nguyên nhân chính là sự thay đổi của các Bộ tiêu chí với nhiều nội dung và chỉ tiêu cao hơn giai đoạn trước.

"Đầu tàu" trong các phong trào thi đua yêu nước ở vùng biên

(QBĐT) - Những năm qua, đội ngũ người có uy tín trong cộng đồng người dân tộc thiểu số ở huyện Minh Hóa luôn là những tấm gương tiêu biểu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở vùng biên giới.

Phát động mô hình "Điểm du lịch không khói thuốc lá"

(QBĐT) - Sáng 7/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình (CDC QB) tổ chức lễ phát động mô hình "Điểm du lịch không khói thuốc lá" năm 2023 tại phường Đồng Hải (TP. Đồng Hới).