Lệ Thủy: Người dân tự nguyện trả lại trên 700m2 đất sản xuất nông nghiệp

  • 15:11 | Thứ Sáu, 08/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 8/12, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lệ Thủy Nguyễn Xuân Tường cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn của vợ chồng ông Nguyễn Văn Vũ (SN 1937) và Lê Thị Riếc (SN 1942), thôn Lê Xá, xã Mai Thủy về việc xin trả lại 768m2 đất sản xuất nông nghiệp cho Nhà nước để cấp lại cho các hộ dân đang thiếu đất sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Vũ trả lại sổ đỏ, hiến lại đất cho nhà nước.
Ông Nguyễn Văn Vũ trả lại sổ đỏ, hiến đất cho Nhà nước.

Được biết, gia đình vợ chồng ông Nguyễn Văn Vũ và bà Lê Thị Riếc có 6 người con, hoàn cảnh gia đình cũng gặp nhiều khó khăn. Hiện, vợ chồng ông bà do tuổi cao, sức yếu nên không có nhu cầu trong việc sử dụng đất để sản xuất nông nghiệp.

Sau khi bàn bạc thống nhất với các con, vợ chồng ông bà đã tự nguyện trả lại sổ đỏ, hiến toàn bộ số đất sản xuất trồng lúa với diện tích 768m, thửa đất số 30, tờ bản đồ số 4 tại đồng ruộng Chăm, xã Mai Thủy cho chính quyền địa phương.

Đơn xin tự nguyện trả lại đất sản xuất nông nghiệp của vợ chồng ông Nguyễn Văn Vũ.
Đơn xin tự nguyện trả lại đất sản xuất nông nghiệp của vợ chồng ông Nguyễn Văn Vũ.

Trưởng phòng Tài nguyên-Môi trường huyện Lệ Thủy cho biết thêm, việc gia đình vợ chồng ông bà Nguyễn Văn Vũ và Lê Thị Riếc trả lại sổ đỏ, hiến đất cho Nhà nước là việc làm được các cấp, các ngành ở huyện Lệ Thủy hết sức ghi nhận; thông qua việc hiến đất, UBND xã Mai Thủy sẽ có thêm quỹ đất nông nghiệp để cấp lại cho các hộ dân đang thiếu, có nhu cầu sử dụng đất cho việc sản xuất nông nghiệp trồng lúa trên địa bàn.

Hiện, các cấp, ngành của huyện Lệ Thủy đang tiến hành hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ trong việc trả lại sổ đỏ và hiến đất của gia đình ông Nguyễn Văn Vũ.  

Ngọc Hải

tin liên quan

Tặng quà cho trẻ em khuyết tật, trẻ nạn nhân chất độc da cam

(QBĐT) - Sáng 8/12, Khối thi đua các ban Đảng tỉnh đã đến thăm, tặng quà Trung tâm phục hồi chức năng trẻ em khuyết tật, trẻ nạn nhân chất độc da cam Hiền Ninh (Quảng Ninh).

Tập huấn nâng cao năng lực kinh doanh cho các mô hình khởi nghiệp

(QBĐT) - Ngày 7-8/12, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế tại Việt Nam tổ chức tập huấn hỗ trợ kỹ thuật mô hình phát triển kinh doanh thuộc Dự án "Đấu tranh phòng, chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại".

Tại sao nhiều tuyến đường giao thông chưa đấu nối được với tuyến đường BOT?

(QBĐT) - Hiện nay, nhiều dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông đã thực hiện cơ bản hoàn thành nhưng còn vướng mắc, chưa đấu nối được với tuyến đường BOT (đường tránh Quốc lộ 1). Về vấn đề này, đại biểu Ngô Nữ Quỳnh Trang đã có các câu hỏi chất vấn ông Phạm Văn Năm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) về nguyên nhân và giải pháp tháo gỡ.