Giọt máu tri ân

  • 07:39 | Thứ Bảy, 16/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tháng 12 hàng năm, cán bộ, công nhân viên (CBCNV) ngành Điện tại Quảng Bình lại hưởng ứng hoạt động hiến máu tình nguyện (HMTN) thông qua chương trình “Tuần lễ hồng EVN” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát động. Bởi họ tin rằng, những giọt máu hồng của mình cho đi không những là trách nhiệm, sự tri ân khách hàng mà còn cứu sống thêm nhiều người bệnh...
 
Với thông điệp “Vạn trái tim-một tấm lòng”, “Tuần lễ hồng EVN” do EVN phát động lần thứ IX năm nay tại Quảng Bình diễn ra đầu tháng 12/2023. Hưởng ứng sự kiện này, hàng trăm CBCNV ngành Điện tham gia HMTN. Mục tiêu của chương trình là chung tay với toàn xã hội góp phần bảo đảm cung ứng vào ngân hàng dự trữ máu quốc gia, kịp thời cứu chữa, mang lại sự sống, thắp sáng tình yêu cho những người bệnh. “Tuần lễ hồng EVN” năm nay sử dụng hình ảnh biểu tượng “cỏ bốn lá”, tượng trưng cho niềm tin, hy vọng, tình yêu và may mắn. Đây cũng là mong muốn của EVN gửi trao tới các bệnh nhân đang điều trị các bệnh về máu, cần máu điều trị, cấp cứu…
Cán bộ, công nhân viên ngành Điện tại Quảng Bình tham gia hiến máu tình nguyện.
Cán bộ, công nhân viên ngành Điện tại Quảng Bình tham gia hiến máu tình nguyện.
Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) Trần Xuân Công-người đã 15 lần HMTN-cho biết: “Bên cạnh nỗ lực bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, sinh hoạt của nhân dân, PC Quảng Bình luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội và cộng đồng. Hưởng ứng chương trình “Tuần lễ hồng EVN”, công ty đã kêu gọi toàn thể CBCNV và người lao động ngành Điện trong và ngoài đơn vị cùng chung một tấm lòng để giúp những bệnh nhân mất máu có cơ hội được sống bằng chính giọt máu, tấm lòng chân thành của mình”.
 
Trước khi “Tuần lễ hồng EVN” diễn ra, PC Quảng Bình cùng các đơn vị điện lực trong tỉnh đã tuyên truyền sự kiện trên các kênh truyền thông, như: Website nội bộ, fanpage, facebook; kêu gọi CBCNV cùng sử dụng chung nhận diện, thông điệp trên nền tảng mạng xã hội để nhiều người biết đến, cùng hưởng ứng. Bên cạnh đó, ban tổ chức còn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới cùng thực hiện chương trình.
 
Nhờ đẩy mạnh hoạt động truyền thông nên “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX tại Quảng Bình đã thu hút hơn 200 CBCNV đến từ PC Quảng Bình, Truyền tải điện Quảng Bình, Xí nghiệp Dịch vụ và Trung tâm thí nghiệm điện Quảng Bình tham gia HMTN. Sau khi khám sàng lọc, đã có 162 đơn vị máu được hiến. Số máu này đã được chuyển cho Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới lưu giữ để chủ động nguồn máu phục vụ điều trị cho các bệnh nhân.
Đông đảo cán bộ, công nhân viên ngành Điện đăng ký hiến máu tình nguyện.
Đông đảo cán bộ, công nhân viên ngành Điện đăng ký hiến máu tình nguyện.
Hưởng ứng chương trình, Điện lực Lệ Thủy đã có 26 CBCNV tham gia HMTN, trong đó có 23 đơn vị máu đã được hiến. Để tổ chức cho đoàn về tham gia HMTN, đơn vị đã thuê xe, xuất phát lúc 6 giờ sáng từ huyện Lệ Thủy về TP. Đồng Hới hiến máu. Giám đốc Điện lực Lệ Thủy Phạm Ngọc Hoài tâm sự: “Xác định HMTN là nghĩa cử cao đẹp, là việc làm tốt để tri ân khách hàng nên có rất nhiều người trong đơn vị đăng ký hiến. Không chỉ năm nay, các năm trước đơn vị cũng luôn dẫn đầu danh sách người tham gia HMTN trong toàn ngành (mỗi năm có 20-30 CBCNV tham gia hiến máu). Riêng bản thân tôi cũng đã tham gia hiến máu 8/9 lần trong chương trình này”.
 
Anh Trần Văn Thân, Đội trưởng Đội quản lý đường dây và trạm (Điện lực Lệ Thủy)-từng có 15 lần HMTN-tâm sự: “Tôi nhận thấy HMTN là một nghĩa cử cao đẹp, lại thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái" với mọi người. Việc làm nhân văn này không phải trách nhiệm của riêng một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu khi còn sức khỏe. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động mọi người hiểu rõ hơn về việc hiến máu và cùng tham gia HMTN”.
 
Chương trình HMTN “Tuần lễ hồng EVN” được tổ chức vào các dịp cuối năm nhằm kỷ niệm ngày truyền thống ngành Điện (21/12) và tri ân khách hàng. Qua 9 lần tổ chức sự kiện, CBCNV EVN đã đóng góp được 83.270 đơn vị máu. Riêng các đơn vị thuộc ngành Điện tại Quảng Bình đã hiến tặng khoảng 1.500 đơn vị máu.

Qua 9 lần tổ chức, chương trình “Tuần lễ hồng EVN” trong cả nước nói chung và tại Quảng Bình nói riêng đã thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm sẻ chia của ngành Điện với toàn xã hội. Từ những đóng góp quý báu đó đã cho nhiều người bệnh có thêm cơ hội sống. Bí thư Đoàn cơ sở PC Quảng Bình Đinh Gia Thành chia sẻ: “HMTN là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Không chỉ riêng tôi mà tất cả đoàn viên, thanh niên công ty đều nhận thức sâu sắc tầm quan trọng này nên nhiệt tình tham gia. Sau mỗi lần hiến máu, bản thân tôi cảm thấy rất vui khi những giọt máu mình cho đi có thể giúp đỡ được người bệnh”.

Chủ tịch Công đoàn PC Quảng Bình Đặng Văn Ninh chia sẻ: “Chương trình “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX với thông điệp “Vạn trái tim-một tấm lòng” là dịp để CBCNV công ty vận động mọi người cùng tham gia HMTN vì sự sống của những bệnh nhân. Đây cũng là dịp để CBCNV ngành Điện thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của mình đối với cộng đồng xã hội, nhất là những bệnh nhân nghèo. Tôi tin rằng, những giọt máu quý giá đó sẽ giúp các bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống, góp phần lan tỏa mục đích cao đẹp của hoạt động HMTN đúng với tinh thần giọt máu trao đi, cuộc đời ở lại”...
Xuân Vương

tin liên quan

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khen thưởng về công tác tuyên truyền

(QBĐT) - Ngày 14/12, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức lễ trao bằng khen cho các phóng viên, nhà báo có nhiều thành tích trong công tác tuyên truyền về hoạt động của ngành đường sắt. 

Giải quyết việc làm cho trên 5.800 lao động

(QBĐT) - Thời gian qua, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm được TP. Đồng Hới quan tâm chỉ đạo. 

Tổng kết chương trình "1 triệu sáng kiến-Nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19"

(QBĐT) - Sáng 15/12, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết chương trình "1 triệu sáng kiến-Nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19".