TP. Đồng Hới: Một đoạn đường vừa mưa đã ngập

  • 20:51 | Thứ Năm, 07/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chỉ cần một trận mưa rào tầm 30 phút là cả một đoạn đường khá dài bị ngập trong nước, gây khó khăn cho người và phương tiện qua lại, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Chỉ cần một trận mưa rào là tuyến đường ngập trong nước.
Chỉ cần một trận mưa là đoạn đường đã ngập trong nước.
Đó là đoạn đường đi qua cầu chui đường tránh TP. Đồng Hới của tuyến đường Tạ Quang Bửu. Theo phản ánh của bạn đọc Báo Quảng Bình, sau cơn mưa chiều 7/9/2023, chúng tôi đã có mặt tại đoạn đường này và tận mắt chứng kiến cảnh mặt đường nhiều điểm bị ngập nước, mỗi khi có ô tô, xe máy đi qua là nước lại tạt ra hai bên. 
 
Điều đáng nói, khu vực tuyến đường là tuyến đường Tạ Quang Bửu chạy qua có rất nhiều trường học, nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất đông, nhất là giờ tan tầm, trong khi mặt đường nhỏ hẹp, xuống cấp. Đặc biệt, khi trời mưa, người, phương tiện tham gia giao thông di chuyển rất khó khăn do mặt đường bị ngập nước, nhất là những điểm bị nước ngập sâu.
Người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường rất đông.
Người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường rất đông.
Ông Nguyễn Mậu Duẫn, trú tại tổ dân phó 7, phường Nam Lý bức xúc: Tuyến đường này có nhiều điểm "chưa mưa đã ngập", chỉ cần một cơn mưa rào là mặt đường đọng nước kéo dài, nhiều chỗ ngập trên 20cm.
 
"Đi ô tô còn đỡ chứ xe đạp, xe máy thì hết sức vất vả, nhất là khi gặp phải những lái xe ô tô kém ý thức, không giảm tốc độ mà cứ phóng ào ào qua các điểm bị ngập thì người đi xe máy hai bên hứng trọn nước té lên từ chân đến đầu", ông Duẫn chia sẻ thêm.
c
Nhiều điểm bị ngập khá sâu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Cùng nỗi bức xúc, ông Nguyễn Mạnh Toàn, phường Bắc Nghĩa cho biết: Tôi thường xuyên đi lại trên tuyến đường này. Hôm nay còn đỡ, chứ trận mưa to chiều hôm qua mới khiếp, cả đoạn đường này thành sông. Nước ngập đến nửa bánh xe máy.
 
"Tội nhất là các em học sinh đi học bằng xe đạp qua đây, mỗi lúc có mưa là áo quần bị nước bắn lên bởi ô tô, xe máy phóng nhanh làm ướt lấm lem, thậm chí có em còn bị ngã trầy xước chân tay...", ông Toàn cho hay.
 
Qua quan sát của phóng viên, sở dĩ tuyến đường Tạ Quang Bửu, đoạn từ giữa đồng đến cầu chui đường tránh TP. Đồng Hới thường bị ngập và đọng nước mỗi lúc có mưa là do mặt đường trũng thấp đã xuống cấp, nhiều chỗ lún thành ổ gà, ổ trâu.
Tuyến đường không được chăm sóc, san gạt 2 bên lề khiến cho đất cát bồi đắp, tạo thành be bờ làm nước mưa không thoát được.
Tuyến đường không được chăm sóc, san gạt 2 bên lề khiến cho đất cát bồi đắp, tạo thành be bờ làm nước mưa không thoát được.
Nhưng nguyên nhân chính là do đã khá lâu tuyến đường không được chăm sóc, san gạt 2 bên lề khiến cho đất cát bồi đắp dần, cỏ cây mọc lên tạo thành be bờ làm nước mưa không thoát được. Và cũng vì nước mưa ứ đọng không thoát được là một trong những nguyên nhân dẫn đến tuyến đường bị xuống cấp.
 
Mừa mưa bão đã đến gần, đề nghị đơn vị quản lý tuyến đường có biện pháp xử lý tình trạng trên nhằm tạo thuận lợi cho người và phương tiện đi lại, bảo đảm an toàn giao thông, cũng như mỹ quan đô thị.
a
Cây cỏ mọc lan làm tuyến đường hẹp lại, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
A.Tuấn

tin liên quan

Tuyên Hóa: Gần 1.500 đoàn viên, thanh thiếu niên theo dõi phiên tòa giả định

(QBĐT) - Chiều 31/8, tại Trường THPT Tuyên Hóa, Huyện đoàn Tuyên Hóa phối hợp với Phòng Tư pháp tổ chức phiên tòa giả định năm 2023.

Vững tin trên hành trình mới

(QBĐT) - Dự án "Đấu tranh phòng, chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại ở Việt Nam" giai đoạn 2023-2025 đang từng bước hỗ trợ nhiều đối tượng mạnh dạn khởi nghiệp ngay tại quê hương và vững tin trên hành trình mới.

Bão số 3 mạnh cấp 16, giật trên cấp 17

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 4 giờ ngày 31/8, vị trí tâm bão số 3 ở vào khoảng 21 độ Vĩ Bắc; 118,5 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 510km về phía Đông Nam.