Trao quà và nhận đỡ đầu trẻ mồ côi tại TX. Ba Đồn

  • 12:20 | Thứ Năm, 31/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 31/8, đại diện Báo Quảng Bình và Kho bạc Nhà nước Quảng Bình đã thăm, tặng quà và nhận đỡ đầu cho cháu Hoàng Phi Long (SN 2016), thôn Bắc Minh Lệ, xã Quảng Minh (TX. Ba Đồn). 
Đại diện Báo Quảng Bình và Kho bạc Nhà nước Quảng Bình thăm, tặng quà và nhận đỡ đầu cho cháu Hoàng Phi Long.
Đại diện Báo Quảng Bình và Kho bạc Nhà nước Quảng Bình thăm, tặng quà và nhận đỡ đầu cho cháu Hoàng Phi Long.
Hoàng Phi Long là nhân vật được Báo Quảng Bình đăng tải trong bài viết "Côi cút giữa dòng đời" trên chuyên mục "Cảnh đời". Long được người mẹ "tí hon" Hoàng Thị Hiền (bị bệnh tim bẩm sinh, mang thai chỉ nặng 25kg) sinh non 7 tháng và nặng 1,2kg.
 
Cuối năm 2022, sau nhiều ngày chống chọi với bệnh tật hành hạ, người mẹ trẻ ra đi để lại Long sống cùng bà ngoại tuổi đã xế chiều. Gần một năm, hầu như đêm nào Long cũng thút thít khóc gọi tên mẹ đến lữ người mới thiếp đi và vẫn tin lời ngoại "mẹ đi làm rồi sẽ sớm về".
Đại diện Báo Quảng Bình trao tiền hỗ trợ từ chuyên mục Cảnh đời cho bà cháu Hoàng Phi Long
Đại diện Báo Quảng Bình trao tiền hỗ trợ từ chuyên mục "Cảnh đời" cho bà cháu Hoàng Phi Long
Sau khi hoàn cảnh của gia đình em Long được đăng tải, thông qua Báo Quảng Bình, Công ty Điện lực Quảng Bình và bạn đọc đã hỗ trợ 5 triệu đồng.
 
Bên cạnh đó, cảm thương hoàn cảnh của Hoàng Phi Long, Chi đoàn Báo Quảng Bình đã nhận đỡ đầu em theo chương trình "Em nuôi của Đoàn" do Trung ương Đoàn phát động. Mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng trong vòng 3 năm, bắt đầu từ tháng 8/2023 đến tháng 8/2026. Toàn bộ kinh phí hỗ trợ được huy động từ nguồn đóng góp của các đoàn viên trong Chi đoàn Báo Quảng Bình.
Kho bạc Nhà nước Quảng Bình nhận đỡ đầu em Long đến khi học hết THPT mỗi tháng 2 triệu đồng.
Kho bạc Nhà nước Quảng Bình nhận đỡ đầu em Long đến khi học hết THPT mỗi tháng 2 triệu đồng.
Đặc biệt, thông qua Báo Quảng Bình và kết nối từ các nhà hảo tâm, Kho bạc Nhà nước Quảng Bình đã nhận đỡ đầu em Hoàng Phi Long đến hết 18 tuổi.
 
Mức hỗ trợ mỗi tháng là 2 triệu đồng, được trích từ nguồn đóng góp ngày lương của cán bộ, nhân viên, người lao động toàn ngành Kho bạc Quảng Bình. Số tiền hỗ trợ sẽ được chuyển theo tháng vào tài khoản của bà Hoàng Thị Hảo (bà ngoại Long).
Chi đoàn Báo Quảng Bình hỗ trợ 500 nghìn/ tháng trong vòng 3 năm.
Chi đoàn Báo Quảng Bình hỗ trợ 500 nghìn/ tháng trong vòng 3 năm.
Được biết, em Hoàng Phi Long là 1 trong 2 trường hợp trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Công đoàn Kho bạc Nhà nước Quảng Bình hỗ trợ trong đợt phát động này.
 
Cũng trong dịp này, Công đoàn Kho bạc Nhà nước Quảng Bình và Kho bạc Nhà nước TX. Ba Đồn đã tặng suất quà trị giá 2 triệu đồng hỗ trợ em Long mua sách vở để bước vào năm học mới. 
X.Phú

tin liên quan

Vững tin trên hành trình mới

(QBĐT) - Dự án "Đấu tranh phòng, chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại ở Việt Nam" giai đoạn 2023-2025 đang từng bước hỗ trợ nhiều đối tượng mạnh dạn khởi nghiệp ngay tại quê hương và vững tin trên hành trình mới.

Bão số 3 mạnh cấp 16, giật trên cấp 17

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 4 giờ ngày 31/8, vị trí tâm bão số 3 ở vào khoảng 21 độ Vĩ Bắc; 118,5 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 510km về phía Đông Nam. 

Chiều tối 30/8, khả năng bão Saola vào Biển Đông

Dự báo trong 24 giờ tới bão Saola di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc với tốc độ khoảng 10-15km/giờ, di chuyển vào Biển Đông trong chiều và tối 30/8.