"Tiếp sức đến trường" cho học sinh nghèo miền núi Quảng Bình

  • 18:17 | Thứ Ba, 05/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 5/9, tại lễ khai giảng năm học mới của Trường phổ thông Dân tộc (PTDT) bán trú tiểu học (TH) và THCS Lâm Hóa (Tuyên Hóa), CLB GolF G76 (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với Công đoàn cơ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình, Công đoàn Sở Tài chính đã đến tham dự khai giảng và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức cho các em vững tin vào năm học mới.
Đại diện CLB GolF G76 (TP. Hồ Chí Minh) trao quà cho học sinh trường Trường PTDT bán trú tiểu học và THCS Dân Hóa (huyện Minh Hóa).
Đại diện CLB GolF G76 (TP. Hồ Chí Minh) trao quà cho học sinh Trường PTDT bán trú TH và THCS Dân Hóa (Minh Hóa).
Trường PTDT bán trú TH và THCS Lâm Hóa có 1 điểm trung tâm và 3 điểm trường lẻ (ở bản Kè, bản Cáo và bản Chuối), với 285 học sinh là người dân tộc Chứt và Bru Vân Kiều. Điều kiện đến trường của học sinh còn gặp nhiều khó khăn.
 
Tại đây, đoàn công tác đã trao tặng 200 bộ áo quần đồng phục cho học sinh; 1 bếp ga, 1 bộ âm thanh loa máy cho nhà trường tổ chức các hoạt động chung và 1 tấn gạo hỗ trợ bếp ăn bán trú, với tổng trị giá gần 63 triệu đồng.
 
Dịp này, đoàn đã đến thăm hỏi chia vui nhân ngày khai giảng năm học mới và hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường PTDT bán trú TH và THCS Dân Hóa (Minh Hóa). Trường có 570 học sinh, trong đó có 265 học sinh TH và 305 học sinh THCS.
 
Đoàn đã trao 20 chiếc xe đạp cho 20 học sinh; 1 bộ âm thanh loa máy, 1 tivi 55 inch và hỗ trợ bằng tiền mặt cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để mua tập vở phục vụ học tập, tổng trị giá trên 50 triệu đồng.  
Đại diện CLB GolF G76 (TP. Hồ Chí Minh) trao tặng xe đạp cho học sinh trường Trường PTDT bán trú tiểu học và THCS Tân Trạch (huyện Bố Trạch).
Đại diện CLB GolF G76 (TP. Hồ Chí Minh) trao tặng xe đạp cho học sinh Trường PTDT bán trú TH và THCS Tân Trạch (Bố Trạch).
Được biết, trước đó, đoàn cũng đã tổ chức đi thăm, tặng quà cho học sinh Trường PTDT bán trú TH và THCS Tân Trạch (Bố Trạch). Theo đó, CLB GolF G76 TP. Hồ Chí Minh cùng đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Sở Tài chính đã trao tặng cho nhà trường tổng trị giá 60 triệu đồng, trong đó tặng 20 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cụm đèn năng lượng mặt trời cho nhà trường và hỗ trợ Quỹ Nâng bước em đến trường 13 triệu đồng. 
 
Với tổng số tiền hỗ trợ trên 170 triệu đồng, đây là món quà ý nghĩa của các mạnh thường quân CLB GolF G76 TP. Hồ Chí Minh đối với học sinh miền núi, vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Bình; là nguồn động viên tinh thần tiếp sức cho học sinh và nhà trường vững tin vào năm học mới 2023-2024. 
 
Một số hình ảnh trao quà cho học sinh miền núi Quảng Bình:
Tặng cụm đèn năng lượng mặt trời cho thầy và trò
Tặng cụm đèn năng lượng mặt trời cho thầy và trò Trường PTDT bán trú TH và THCS Tân Trạch (Bố Trạch). 
 
Nội Hà

tin liên quan

Vững tin trên hành trình mới

(QBĐT) - Dự án "Đấu tranh phòng, chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại ở Việt Nam" giai đoạn 2023-2025 đang từng bước hỗ trợ nhiều đối tượng mạnh dạn khởi nghiệp ngay tại quê hương và vững tin trên hành trình mới.

Tuyên Hóa: Gần 1.500 đoàn viên, thanh thiếu niên theo dõi phiên tòa giả định

(QBĐT) - Chiều 31/8, tại Trường THPT Tuyên Hóa, Huyện đoàn Tuyên Hóa phối hợp với Phòng Tư pháp tổ chức phiên tòa giả định năm 2023.

Trao quà và nhận đỡ đầu trẻ mồ côi tại TX. Ba Đồn

(QBĐT) - Sáng 31/8, đại diện Báo Quảng Bình và Kho bạc Nhà nước Quảng Bình đã thăm, tặng quà và nhận đỡ đầu cho cháu Hoàng Phi Long (SN 2016), thôn Bắc Minh Lệ, xã Quảng Minh (TX. Ba Đồn).