Xây dựng 72 vườn mẫu nông thôn mới và 39 khu dân cư kiểu mẫu

  • 08:05 | Thứ Ba, 12/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) tỉnh cho biết: Thực hiện chương trình xây dựng NTM, phong trào xây dựng vườn mẫu NTM và khu dân cư NTM kiểu mẫu đang được các địa phương tích cực triển khai.
Các khu vườn mẫu NTM mang lại thu nhập cao cho người dân nông thôn.
Các khu vườn mẫu NTM mang lại thu nhập cao cho người dân nông thôn.
Cụ thể, đến nay toàn tỉnh có 72 vườn mẫu (tăng 28 vườn so với cuối năm 2022), trong đó huyện Lệ Thủy có 34 vườn, Quảng Ninh 5 vườn, Bố Trạch 10 vườn, Quảng Trạch 14 vườn và Tuyên Hóa 9 vườn.
 
Toàn tỉnh cũng đã có 39 khu dân cư (KDC) NTM kiểu mẫu (tăng 7 KDC so với thời điểm cuối năm 2022), trong đó huyện Lệ Thủy có 5 KDC, Quảng Ninh 10 KDC, Bố Trạch 11 KDC, Quảng Trạch 8 KDC và Tuyên Hóa 5 KDC.
Khu dân cư kiểu mẫu Phan Xá, xã Xuân Thủy (Lệ Thủy).
Khu dân cư kiểu mẫu Phan Xá, xã Xuân Thủy (Lệ Thủy).

"Việc thực hiện các mô hình kiểu mẫu tiếp tục được duy trì trong giai đoạn 2021-2025. Phong trào xây dựng mô hình kiểu mẫu đã thực sự làm thay đổi diện mạo, cảnh quan, môi trường ở các xã. Tuy nhiên, so với mục tiêu đến cuối năm 2023 thì còn thiếu 8 KDC kiểu mẫu và 25 vườn mẫu, vì vậy, các địa phương cần nỗ lực hơn nữa", ông Nguyễn Quốc Tuấn cho biết thêm.

 A.Tuấn

tin liên quan

Cho nông thôn thêm mới

(QBĐT) - Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới  (NTM), thời gian qua, các cấp, các ngành, các địa phương tỉnh Quảng Bình đã dồn sức thực hiện. Nhiều địa phương đã hoàn thành các tiêu chí còn lại để cán đích theo kế hoạch đề ra, tuy nhiên, vẫn có không ít địa phương đang "nhọc nhằn" với các tiêu chí khó.

Điện lực Quảng Trạch: Triển khai thi công 3 công trình sửa chữa lớn

(QBĐT) - Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, Điện lực Quảng Trạch được Công ty Điện lực Quảng Bình giao kế hoạch thực hiện 3 công trình sửa chữa lớn có tổng trị giá trên 1,7 tỷ đồng.

Điểm danh các dự án đủ điều kiện thu hồi đất

(QBĐT) - Nằm ở những vị trí đắc địa thuộc các khu đất "vàng" và được kỳ vọng sẽ tạo nên những sự bứt phá mới trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, tuy nhiên, nhiều dự án vẫn đang ở trong tình cảnh làm mãi không xong, ngừng thi công, chậm tiến độ suốt nhiều năm...