67 thí sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024

  • 16:26 | Thứ Ba, 02/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 2/1, tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp diễn ra lễ ra quân các đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh (HS) giỏi quốc gia năm học 2023-2024. Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự, chúc mừng và giao nhiệm vụ cho các đội tuyển. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), Hội Khuyến học tỉnh và các trường có HS dự thi.
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, quà (20 triệu đồng) cho các đội tuyển
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng tặng hoa động viên các đội tuyển.

Kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia năm học 2023-2024 sẽ diễn ra từ ngày 4-6/1 tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp. Tham dự kỳ thi có 67 HS (tăng 3 HS so với năm học trước) thuộc 9 đội tuyển, gồm: Toán học, Vật lý, Hóa học, Tin học, Sinh học, Văn học, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh.

Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp là đơn vị có thí sinh dự thi đông nhất, với 66 thí sinh và 1 thí sinh đến từ Trường THPT Lương Thế Vinh. Thời gian qua, các trường học đã tạo điều kiện tốt nhất cho HS được tham gia học tập, bồi dưỡng. 
 
Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết để kỳ thi diễn ra tốt đẹp. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các thầy, cô giáo, các HS trong giảng dạy, học tập và yêu cầu ngành GD-ĐT, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, đội ngũ giáo viên tận dụng thời gian còn lại để tập trung công tác chuẩn bị cho kỳ thi, nhất là việc hỗ trợ tâm lý, tạo niềm tin, động lực cho thí sinh trước khi bước vào kỳ thi.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ tin tưởng các đội tuyển sẽ phát huy truyền thống hiếu học của quê hương để gặt hái nhiều thành tích quan trọng trong kỳ thi này.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh, Sở GD-ĐT, Công đoàn Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp  đã tặng hoa và quà nhằm động viên, khích lệ tinh thần HS cũng như giáo viên chủ nhiệm các đội tuyển.
 
 Một số hình ảnh tại buổi ra quân: 

Nh.V

 

tin liên quan

Công bố cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025

Ngày 29/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố cấu trúc định dạng đề thi và Đề minh họa cho cấu trúc định dạng đề thi của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025.

Công bố báo cáo thường niên 2023 về "Dạy và học ngoại ngữ tại Việt Nam"

Ngày 27/12, tại Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ quốc gia tổ chức hội thảo công bố báo cáo thường niên 2023 với chủ đề "Dạy và học ngoại ngữ tại Việt Nam".

Chính phủ chỉ đạo Bộ GD-ĐT đề xuất phương án biên soạn SGK trong năm 2025

Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất phương án, báo cáo Chính phủ trình Quốc hội việc tổ chức biên soạn một bộ sách giáo khoa trong năm 2025.