TP. Đồng Hới: Tổ chức hội chợ 4.0 tại phường Bắc Lý

  • 22:57 | Thứ Bảy, 20/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hưởng ứng Tháng Văn minh đô thị và Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2024, chiều 20/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới) phối hợp với Quỹ Tín dụng nhân dân phường tổ chức hội chợ 4.0. Đây là mô hình điểm đầu tiên được tổ chức của Hội LHPN TP. Đồng Hới.
Quang cảnh hội chợ 4.0
Quang cảnh hội chợ 4.0.
Hội chợ nhằm tuyên truyền vận động chị em tiểu thương, cán bộ, hội viên phụ nữ cùng người dân thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng.
 
Đồng thời, tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại, hạn chế tối đa việc sử dụng tiền mặt. Từ đó, giúp cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân nhìn thấy được cơ hội, tiềm năng, lợi thế của việc chuyển đổi số, thực hiện nếp sống văn hóa trong kinh doanh buôn bán.
Người dân mua hàng và quét mã QR tại hội chợ.
Người dân mua hàng và quét mã QR tại hội chợ.

Hội chợ công nghệ 4.0 thu hút 14 gian hàng đến từ các chợ Bắc Lý, Công Đoàn… tham gia với các hoạt động: Trang trí gian hàng; văn nghệ; biểu diễn thời trang bằng các trang phục tự thiết kế từ các loại rác thải tái chế; chương trình “Mẹ đỡ đầu” và tổ chức mua bán sản phẩm tại các gian hàng thực phẩm, ẩm thực, áo quần, trưng bày các sản phẩm OCOP; trao giải thưởng cho các gian hàng; tuyên truyền chuyển đổi số; đồng thời, hướng dẫn người dân mở tài khoản, cài đặt phần mềm trên điện thoại thông minh.

Quang cảnh hội chợ 4.0 tại phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới.
Hội chợ 4.0 tại phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới.

Với mô hình chợ công nghệ 4.0, tiểu thương và người dân có thể mua bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã QR, hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng các nhà mạng vô cùng nhanh chóng, thuận tiện.

Người dân có thể thoải mái đi chợ mà không còn những trở ngại như mang theo tiền lẻ, tính toán tiền thừa… ngay cả khi điện thoại của khách hàng không có kết nối internet cũng vẫn có thể thanh toán được thông qua việc nhập mã trên điện thoại.

Khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch mua bán.
Khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch mua bán.

Đây sẽ là tiền đề, cơ hội để chợ 4.0 nói riêng, công nghệ số nói chung lan tỏa trên địa bàn phường và các địa phương trên địa bàn TP. Đồng Hới, góp phần hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số tại địa phương. 

                                                                                              Hương Trà

tin liên quan

"Lộc trời" ban tặng

(QBĐT) - Tháng ba lên Minh Hóa mà chưa thử miếng pồi (bồi), chưa khều con ốc đực (tực) vừa béo mà không ngậy, vừa thanh mà không ngán thì đúng chưa tận hưởng hết mỹ vị ngày hội rằm.

"Điểm tựa" tuổi xế chiều

(QBĐT) - Những người cao tuổi không thuộc đối tượng bảo trợ xã hội tìm đến đây để được chăm sóc, nương tựa, vui hưởng tuổi già. Ở đây, họ được sống vui, sống khỏe và sống ý nghĩa hơn mỗi ngày. 

Uống thuốc kiểu... tùy tiện!

(QBĐT) - Bà H. đến gặp bác sĩ khám bệnh và phản ánh.