Quảng Ninh: Tặng quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi

  • 18:01 | Thứ Tư, 17/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân Ngày Người khuyết tật (NKT) Việt Nam (18/4), ngày 17/4, huyện Quảng Ninh tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà NKT và trẻ mồ côi (TMC) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
 
Hiện, trên địa bàn huyện Quảng Ninh có hơn 3.200 NKT, các đối tượng đều được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng và được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Thời gian qua, chính quyền địa phương và cộng đồng xã hội đã nỗ lực quan tâm, sẻ chia, giúp NKT cải thiện đời sống, có thêm niềm vui, tự tin, vươn lên hòa nhập cộng đồng.
Tặng quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.
Tại những nơi đến thăm, đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống, động viên NKT và gia đình tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ NKT về mặt vật chất, tinh thần; làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, phục hồi chức năng và giáo dục trẻ, giúp các cháu hòa nhập với cộng đồng.
 
Dịp này, đại diện lãnh đạo huyện đã trao tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho NKT và TMC có hoàn cảnh khó khăn; các ngành, địa phương cũng đã kết nối trao tặng nhiều phần quà cho NKT và TMC có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
L.Chi

tin liên quan

Thông báo treo Quốc kỳ và nghỉ lễ Ngày Chiến thắng (30/4), Ngày Quốc tế Lao động (1/5)

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Thông báo số 661/TB-UBND về việc treo Quốc kỳ và nghỉ lễ Ngày Chiến thắng (30/4), Ngày Quốc tế Lao động (1/5) năm 2024.

Xác thực hơn 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư

(QBĐT) - Thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Thăm, tặng quà nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam

(QBĐT) - Nhân Ngày Người khuyết tật (NKT) Việt Nam (18/4), ngày 17/4, Hội Bảo trợ NKT và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Công ty TNHH thương mại ADB Quảng Bình, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Quảng Bình tổ chức thăm, tặng quà tại các nơi nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em khuyết tật, mồ côi trên địa bàn tỉnh.