Gặp mặt cán bộ, sinh viên Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay

  • 23:26 | Thứ Sáu, 12/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, tối 12/4, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ tổ gặp mặt và chúc mừng cán bộ, sinh viên Lào đang học tập tại các cơ sở đào tạo của tỉnh. 
Đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ tặng quà cho các cán bộ, sinh viên Lào đang học tập, làm việc tại Quảng Bình.
Đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ tặng quà cho các cán bộ, sinh viên Lào đang học tập, làm việc tại Quảng Bình.
Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Sở Ngoại vụ, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội hữu nghị Việt Nam-Lào, Trường ₫ại học Quảng Bình và Trường cao đẳng Y tế Quảng Bình.
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ phát biểu tại buổi gặp mặt.
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ phát biểu tại buổi gặp mặt.
Trong không khí đầm ấm, thắm tình hữu nghị, lãnh đạo Sở Ngoại vụ đã gửi lời chúc mừng đến các cán bộ, sinh viên Lào đang học tập tại các cơ sở đào tạo của tỉnh Quảng Bình nhân dịpTết cổ truyền Bunpimay. 
: Lễ buộc chỉ cổ tay theo phong tục của nhân dân Lào.
Lễ buộc chỉ cổ tay theo phong tục của nhân dân Lào.
Những năm qua, tỉnh Quảng Bình và các tỉnh của nước bạn Lào đã có những chương trình hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trên tất cả các mặt kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh. Trong đó, lãnh đạo cấp cao của mỗi tỉnh đều xác định hợp tác, hỗ trợ về giáo dục-đào tạo là có tính bền vững nhất, đem lại lợi ích lâu dài cho sự phát triển của cả hai nước Việt Nam và Lào. 
Ban tổ chức tặng quà cho cán bộ  Lào đang học tập tại tỉnh.
Ban tổ chức tặng quà cho cán bộ Lào đang học tập tại tỉnh.
Tỉnh Quảng Bình đang ngày càng tiếp nhận nhiều hơn các cán bộ, sinh viên Lào đến học tập, trong đó có cán bộ, sinh viên đến từ các tỉnh Khăm Muồn, tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt, tỉnh Chăm-pa-sắc, tỉnh Sả-lạ-văn và tỉnh Xay-sổm-bun. Hiện tại, có hơn 220 cán bộ, sinh viên Lào đang học tập tại các cơ sở đào tạo của tỉnh.
Đại diện lãnh đạo Trường đại học Quảng Bình tặng quà cho các em sinh viên Lào đang học tại trường.
Đại diện lãnh đạo Trường đại học Quảng Bình tặng quà cho các em sinh viên Lào đang học tại trường.
Tại buổi gặp mặt, đại diện cán bộ, sinh viên Lào đã bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của các cấp, ngành trong việc tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để cán bộ, sinh viên Lào được sinh sống và học tập. Đồng thời thể hiện quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện tốt hơn nữa để giữ gìn, vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt-Lào, cùng hướng tới tương lai bền vững. 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ đã trao quà của tỉnh Quảng Bình tặng các sinh viên Lào đang học tập tại các cơ sở đào tạo của tỉnh Quảng Bình. Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức chính trị, xã hội tỉnh cũng tặng quà cho các cán bộ đang học tập tại tỉnh. Trường đại học Quảng Bình tặng quà cho các em sinh viên Lào đang học tại trường. 
 
Phan Phương 
 

tin liên quan

Dạy nghề cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số

(QBĐT) - Nhằm góp phần giúp người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số tìm kiếm được việc làm, cải thiện đời sống, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện Minh Hóa đã tích cực phối hợp mở các lớp dạy nghề cho bà con.
 

Trao tặng mô hình sinh kế cho phụ nữ dân tộc thiểu số

(QBĐT) - Ngày 12/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trường Sơn (Quảng Ninh) phối hợp với Trạm Y tế và Hội Nông dân xã tổ chức trao tặng mô hình sinh kế cho 35 hội viên phụ nữ trên địa bàn xã.
 

Diễn tập chữa cháy rừng tại Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

(QBĐT) - Chiều nay, 12/4, Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB) tổ chức buổi diễn tập chữa cháy rừng trong lâm phận được giao, quản lý. Tham dự có đại diện chính quyền địa phương và đơn vị liên quan.