Trao tặng mô hình sinh kế cho phụ nữ dân tộc thiểu số

  • 17:17 | Thứ Sáu, 12/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 12/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Trường Sơn (Quảng Ninh) phối hợp với Trạm Y tế và Hội Nông dân xã tổ chức trao tặng mô hình sinh kế cho 35 hội viên phụ nữ trên địa bàn xã.
 
Thực hiện chương trình hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ dân tộc thiểu số của dự án Plan Quảng Bình, Hội LHPN và Trạm Y tế, Hội Nông dân xã Trường Sơn đã trao tặng giống gà cỏ lai cho 35 bà mẹ mang thai và bà mẹ có trẻ dưới 2 tuổi tại bản Khe Cát và Cây Sú. Mỗi hộ được trao tặng 23-25 con gà có trọng lượng trên 0,5kg và 1 bao thức ăn. Tổng trị giá của mô hình là hơn 63 triệu đồng. Số tiền này được trích từ nguồn kinh phí của dự án Plan Quảng Bình.
Hội LHPN xã Trường Sơn, Trạm Y tế và Hội Nông dân xã Trường Sơn trao tặng mô hình sinh kế cho người dân bản Cây Sú.
Hội LHPN xã và Trạm Y tế, Hội Nông dân xã Trường Sơn trao tặng mô hình sinh kế cho người dân bản Cây Sú.
Chủ tịch Hội LHPN xã Trường Sơn Nguyễn Thị Mỹ Duyên cho biết, việc hỗ trợ mô hình sinh kế sẽ góp phần tạo thói quen chăn nuôi cho phụ nữ dân tộc thiểu số; duy trì nguồn thực phẩm sạch, bảo đảm vệ sinh cho bà mẹ mang thai và trẻ em dưới 2 tuổi, góp phần cải thiện bữa ăn và tăng thêm thu nhập cho các gia đình.
 
Để mô hình sinh kế phát triển bền vững, Hội LHPN xã sẽ tiếp tục theo sát, giám sát mô hình và hỗ trợ, hướng dẫn bà con kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc và phòng bệnh cho đàn gà. Bên cạnh đó, hội sẽ tiếp tục để xuất, kết nối hỗ trợ thêm nhiều mô hình cho hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Trường Sơn với mong muốn nâng cao đời sống cho chị em hội viên phụ nữ và trẻ em. 
Lan Chi

tin liên quan

Minh Hóa: Tiếp nhận hơn 400 đơn vị máu hưởng ứng chương trình "Chủ nhật đỏ"

(QBĐT) - Ngày 12/4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Minh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện hưởng ứng chương trình "Chủ nhật đỏ" năm 2024.

Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi huyện Tuyên Hóa lần thứ VI

(QBĐT) - Ngày 12/4, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Tuyên Hóa tổ chức Đại hội đại biểu Hội NCT huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Diễn tập chữa cháy rừng tại Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

(QBĐT) - Chiều nay, 12/4, Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB) tổ chức buổi diễn tập chữa cháy rừng trong lâm phận được giao, quản lý. Tham dự có đại diện chính quyền địa phương và đơn vị liên quan.