Hội Người mù tỉnh: Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam

  • 16:52 | Thứ Ba, 16/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Hội Người mù (HNM) Việt Nam (17/4/1969-17/4/2024), ngày 16/4, HNM tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ôn lại truyền thống và hội thi thể thao cho hội viên (HV).
Trao bằng khen của Trung ương Hội Người mù Việt Nam cho các tập thể có thành tích suất sắc trong phong trào hội.
Trao bằng khen của Trung ương Hội Người mù Việt Nam cho các tập thể có thành tích suất sắc trong phong trào hội.
Cách đây 55 năm, HNM Việt Nam đã được thành lập với 100 HV. Đến nay, hội đã có hệ thống tổ chức chặt chẽ từ Trung ương đến địa phương với 72.714 HV. Hội hiện quản lý 384 cơ sở cùng nhiều tổ nhóm dịch vụ với hơn 4.000 lao động từ các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, văn phòng phẩm, đồ gỗ, xoa bóp bấm huyệt... Hội đang quản lý số vốn vay hơn 52 tỷ đồng theo kênh Trung ương, trên 18 tỷ đồng kênh địa phương.
 
Tại Quảng Bình, năm 2000, HNM tỉnh được thành lập. Đến nay, 8/8 huyện, thị xã, thành phố có tổ chức hội với 48 chi hội, 5 hội cấp xã, 19 tổ hội, gần 1.500 HV.
 
Thời gian qua, hội đã mở hàng trăm lớp học nghề, hàng chục lớp xóa mù chữ Braille và phục hồi chức năng, vay vốn giải quyết việc làm; lập được hơn 104 dự án với doanh số cho vay hơn 5,3 tỷ đồng, cho 837 lượt HV vay. Nhờ được vay vốn cộng với sự cần cù, sáng tạo, chịu khó, nhiều người mù đã xóa được đói, giảm được nghèo. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trong HV giảm từ 72% (năm 2000) xuống còn 18,4%.
Hội Người mù tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích suất sắc trong phong trào hội.
Hội Người mù tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích suất sắc trong phong trào hội.
Về chăm sóc đời sống HV, HNM tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQVN các cấp và các đoàn thể chính trị-xã hội xây dựng 63 nhà "Đại đoàn kết", sửa chữa gần 100 ngôi nhà cho HV. Trên 100 HV đang làm việc tại các cơ sở xoa bóp tẩm quất với mức thu nhập từ 3,5-4,5 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, hội còn có 5 tổ làm tăm tre, chổi đót tạo việc làm mùa vụ cho nhiều lao động.
 
Thời gian tới, HNM tỉnh tiếp tục đoàn kết, khắc phục khó khăn, xây dựng hội ngày càng phát triển vững mạnh; giúp người khiếm thị khẳng định ý chí, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
Hội viên Hội Người mù tỉnh đang thi đấu môn đẩy gậy.
Hội viên Hội Người mù tỉnh thi đấu môn đẩy gậy.
Tại lễ kỷ niệm, nhiều tập thể cá nhân của HNM các cấp được tặng bằng khen của Trung ương HNM Việt Nam và giấy khen của HNM tỉnh vì đã có thành tích suất sắc trong phong trào hội.
Hội viên Hội Người mù tỉnh đang thi đấu môn chống đẩy.
Hội viên Hội Người mù tỉnh đang thi đấu môn chống đẩy.
Dịp này, HNM tỉnh đã tổ chức hội thi thể thao gồm các môn: Đẩy gậy, nhảy bao bố, chống đẩy nhằm tạo sân chơi cho các HV gặp gỡ, giao lưu, rèn luyện thể chất, tinh thần để tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống có ích.
X.V

tin liên quan

Quảng Bình có tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93%

(QBĐT) - Sáng nay, 16/4, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới". 

Phát huy vai trò của phụ nữ trong thực thi Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở

(QBĐT) - Sáng nay, 16/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Trung tâm Phát triển cộng đồng Quảng Bình tổ chức diễn đàn "Vai trò của phụ nữ trong thực thi Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở" trong khuôn khổ dự án "Thúc đẩy quyền tiếp cận thông tin của người dân về Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở tại 3 vùng nông thôn, ven biển và miền núi huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình". 

Đối thoại với người lao động người sử dụng lao động về các chế độ bảo hiểm

(QBĐT) - Sáng nay, 16/4, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng-Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị đối thoại, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp những vướng mắc của người lao động và người sử dụng lao động.