Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh sẽ tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho lao động nữ

  • 23:28 | Thứ Sáu, 12/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế (CĐKKT) tỉnh Từ Ngọc Thịnh cho biết, Công đoàn KKT tỉnh sẽ phối hợp tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên nữ có hoàn cảnh khó khăn ở Khu công nghiệp Bắc và Tây Bắc Đồng Hới và Cụm công nghiệp Quảng Ninh.
Thường trực CĐKKT tỉnh đã ký hợp đồng phối hợp với Phòng khám sản phụ khoa Song Kim nhằm khám sức khỏe miễn phí cho nữ CNLĐ.
Thường trực CĐKKT tỉnh đã ký hợp đồng phối hợp với Phòng khám sản phụ khoa Song Kim nhằm khám sức khỏe miễn phí cho nữ CNLĐ.
Chiều 12/4, Thường trực CĐKKT tỉnh đã ký hợp đồng phối hợp với Phòng khám sản phụ khoa Song Kim (Khu đô thị Bắc Trần Quang Khải, phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới) và Phòng khám sản phụ khoa Bác sĩ Hiển (ở xã Duy Ninh, Quảng Ninh). 
 
Theo đó, trong thời gian từ 20/4-20/5, 2 phòng khám sẽ tiến hành khám miễn phí cho 50 nữ công nhân lao động (CNLĐ) tại các phòng khám trên. Chi phí khám từ 400.000-600.000 đồng/phiếu; với tổng chi phí 24 triệu đồng (trong đó, CĐKKT tỉnh hỗ trợ 12 triệu đồng, số còn lại do 2 phòng khám hỗ trợ). Ngoài ra, tại các phòng khám sẽ cấp phiếu khám giảm giá dịch vụ và tư vấn sức khỏe cho các nữ CNLĐ.
Thường trực CĐKKT tỉnh đã ký hợp đồng phối hợp với Phòng khám sản phụ khoa Bác sĩ Hiển nhằm khám sức khỏe miễn phí cho nữ CNLĐ.
Thường trực CĐKKT tỉnh đã ký hợp đồng phối hợp với Phòng khám sản phụ khoa Bác sĩ Hiển nhằm khám sức khỏe miễn phí cho nữ CNLĐ.
"Số lượng lao động nữ trong các khu công nghiệp ở Đồng Hới và Quảng Ninh lớn. Vì vậy, hoạt động này nhằm chăm sóc sức khỏe cho nữ CNLĐ, đồng thời tạo thói quen thực hiện khám định kỳ những triệu chứng bệnh liên quan đến nữ giới. Đây là nội dung trong chuỗi hoạt động của chương trình “Cảm ơn người lao động” mà CĐKKT tỉnh đã xây dựng kế hoạch hoạt động Tháng Công nhân năm 2024", ông Từ Ngọc Thịnh chia sẻ.
 
Hương Lê

tin liên quan

Nguy cơ thiếu vắc-xin phòng bệnh dại trên người

(QBĐT) - Hiện đã có 16/63 tỉnh, thành ghi nhận ca bệnh dại trên người. Quảng Bình cũng đã ghi nhận 1 ca tử vong do bệnh dại và số người bị chó, mèo cắn phải tiêm vắc-xin phòng dại tăng đột biến từ Tết Nguyên đán đến nay. Vì vậy, nguy cơ thiếu vắc-xin phòng dại đang hiện hữu, nếu không được bổ sung kịp thời.

Bãi bỏ nhiều thủ tục hành chính trong công tác khám sức khỏe

Ngày 26/3, Bộ Y tế có văn bản số 1435/BYT-KCB yêu cầu thủ trưởng các đơn vị: Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện, viện… phổ biến, quán triệt, hướng dẫn, kiểm tra các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền thực hiện một số nội dung thay đổi tại Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2023.

Tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người

(QBĐT) - Sáng 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024.