Sở Y tế: Bàn giao đưa vào sử dụng hệ thống CT-Scanner cho 2 bệnh viện đa khoa

  • 17:59 | Thứ Hai, 08/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 8/4, Sở Y tế chủ trì bàn giao đưa vào sử dụng hệ thống CT-Scanner tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) khu vực Bắc Quảng Bình và BVĐK huyện Quảng Ninh, thuộc dự án “Đầu tư mua sắm trang thiết bị cho 15 bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế tuyến huyện, tỉnh Quảng Bình”.
Lãnh đạo Sở Y tế bàn giao hệ thống chụp CT-Scanner tại Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh.
Lãnh đạo Sở Y tế bàn giao hệ thống chụp CT-Scanner tại BVĐK huyện Quảng Ninh.
Việc triển khai 2 Hệ thống CT-Scanner chụp cắt lớp 32 lát cắt/vòng quay giúp các thầy thuốc chẩn đoán sớm, chính xác các bệnh lý tim mạch, cột sống, cơ xương khớp, bệnh lý các tạng trong lồng ngực, ổ bụng...
 
Đây là điều kiện quan trọng để các bệnh viện đa khoa, nhất là bệnh viện tuyến tỉnh khu vực Bắc Quảng Bình tiếp tục nâng cao chất lượng điều trị nội khoa, triển khai các kỹ thuật mới, như: Can thiệp tim mạch, điều trị ung thư, phẫu thuật cột sống... từng bước đáp ứng mục tiêu xây dựng, phát triển bệnh viện toàn diện, vì lợi ích của người dân trong tỉnh.  
Thực hiện chuyển giao kỹ thuật cho đội ngũ y tế tại bệnh viện.
Thực hiện chuyển giao kỹ thuật cho đội ngũ y tế tại bệnh viện.
Lãnh đạo Sở Y tế khẳng định: Việc đầu tư trang bị hệ thống chụp CT-Scanner 32 lát cắt/vòng quay đối với việc chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến huyện thực sự rất cần thiết. Nhất là đối với bệnh viện tuyến huyện Quảng Ninh lần đầu tiên được trang bị hệ thống này sẽ tạo điều kiện rất lớn trong việc nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân ngay tại cơ sở.
 
Như vậy, đến nay, tất cả BVĐK trên địa bàn tỉnh đã có đủ hệ thống chụp CT-Scanner trong chẩn đoán và điều trị bệnh. 
Những bệnh nhân đầu tiên được sử dụng hệ thống máy chụp CT-Scanner để chẩn đoán và điều tại 2 Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình và Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh.
Những bệnh nhân đầu tiên được sử dụng hệ thống máy chụp CT-Scanner để chẩn đoán và điều tại BVĐK khu vực Bắc Quảng Bình và BVĐK huyện Quảng Ninh.
Tại buổi bàn giao, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp hỗ trợ 2 bệnh viện về mặt kỹ thuật, triển khai hiệu quả hệ thống trang thiết bị mới, hiện đại này.
 
Đồng thời, yêu cầu các bệnh viện cùng đồng hành khai thác tối ưu hệ thống máy chụp CT-Scanner, đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bệnh của nhân dân trên địa bàn.
Nội Hà

tin liên quan

Nguy cơ thiếu vắc-xin phòng bệnh dại trên người

(QBĐT) - Hiện đã có 16/63 tỉnh, thành ghi nhận ca bệnh dại trên người. Quảng Bình cũng đã ghi nhận 1 ca tử vong do bệnh dại và số người bị chó, mèo cắn phải tiêm vắc-xin phòng dại tăng đột biến từ Tết Nguyên đán đến nay. Vì vậy, nguy cơ thiếu vắc-xin phòng dại đang hiện hữu, nếu không được bổ sung kịp thời.

Tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người

(QBĐT) - Sáng 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024.

Bãi bỏ nhiều thủ tục hành chính trong công tác khám sức khỏe

Ngày 26/3, Bộ Y tế có văn bản số 1435/BYT-KCB yêu cầu thủ trưởng các đơn vị: Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện, viện… phổ biến, quán triệt, hướng dẫn, kiểm tra các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền thực hiện một số nội dung thay đổi tại Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2023.