Tổng kết dự án "Từ hậu trường tới tương lai"

  • 20:31 | Thứ Sáu, 19/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT)- Ngày 19/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị tổng kết dự án “Từ hậu trường tới tương lai”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan.

Toàn cảnh tại buổi lễ.
Quang cảnh hội nghị.

“Từ hậu trường tới tương lai” là dự án do Liên minh châu Âu và Chính phủ Anh đồng tài trợ và do Hội đồng Anh phối hợp với Tỉnh đoàn thực hiện. Dự án sử dụng văn hóa, nghệ thuật và sáng tạo để đồng hành với các tổ chức đoàn thể, tạo ra thay đổi tích cực trong xã hội thông qua việc hỗ trợ di cư an toàn và phòng, chống mua bán người (MBN) tại Việt Nam.

Cách thức tiếp cận của dự án là tập trung vào các hoạt động “hậu trường” nhằm tăng cường năng lực các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là Đoàn Thanh niên và hỗ trợ việc tham gia của những tổ chức này trong việc thực hiện vận động xã hội và truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của xã hội.

Đồng chí Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi lễ.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn phát biểu tại hội nghị.

Từ giữa năm 2023 đến nay, công tác triển khai dự án được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm thông qua việc nghiên cứu xây dựng nội dung, lộ trình và ban hành kế hoạch triển khai. Dự án với 7 hoạt động chính có sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ngành, đơn vị liên quan nhằm chung tay giải quyết vấn nạn MBN và hỗ trợ di cư không an toàn.

Tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
Tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng tích cực phối hợp với Hội đồng Anh triển khai các lớp tập huấn sân khấu diễn đàn; ra mắt dự án “Từ hậu trường tới tương lai”. Các hoạt động được tổ chức theo đúng kế hoạch, nhiều hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, như: Cuộc thi thiết kế sản phẩm truyền thông với hơn 550 thí sinh/nhóm thí sinh và trên 400 tác phẩm ở thể loại tranh cổ động và video, clip; hơn 2.000 lượt trả lời ở các số câu hỏi trắc nghiệm cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến; diễn đàn "Di cư an toàn-Quá khứ và tương lai" mang nhiều thông điệp truyền thông ý nghĩa về phòng, chống MBN...

Tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này, Ban Quản lý dự án “Từ hậu trường tới tương lai” tại Quảng Bình đã khen thưởng 2 tập thể, 5 cá nhân có nhiều thành tích trong triển khai dự án tại địa phương.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng các đơn vị liên quan bấm nút cam kết chung tay thúc đẩy di cư an toàn và phòng nạn mua bán người.
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng các đơn vị liên quan bấm nút cam kết chung tay thúc đẩy di cư an toàn và phòng, chống mua bán người.

Mỹ Hạnh

tin liên quan

Xây dựng mô hình bến xe an toàn, văn minh

(QBĐT) - Những tháng đầu năm 2024, hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao. Các bến xe đã chủ động triển khai phương án hoạt động, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đồng thời góp phần hạn chế tối đa tai nạn giao thông liên quan đến xe khách kinh doanh vận tải.

Xã Tiến Hóa (Tuyên Hóa): Một học sinh đuối nước tử vong

(QBĐT) - Ngày 19/4, Chủ tịch UBND xã Tiến Hóa (Tuyên Hóa) Hoàng Trọng Tài cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến một nam sinh tử vong.

Nâng cao chất lượng dân số vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(QBĐT) - Nâng cao chất lượng dân số vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS và MN) là một trong những nội dung thuộc dự án 7 (Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng ĐBDTTS và MN, giai đoạn 2021-2030) đang được ngành Y tế tỉnh tập trung triển khai thực hiện.