Uống thuốc kiểu... tùy tiện!

  • 22:54 | Thứ Bảy, 20/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bà H. đến gặp bác sĩ khám bệnh và phản ánh:
 
-Tôi mua liều thuốc như bác sĩ B. đã kê, uống mấy tuần đầu có đỡ, nhưng đợt gần đây uống theo đơn đó thấy không hiệu quả nữa. Chắc họ chẩn đoán không đúng bệnh của tôi, phải không bác sĩ?
 
- Không ạ! Cháu kiểm tra thấy bệnh của bác cũng như bên bác sĩ B. đã kết luận, đơn thuốc cũng hợp lý rồi. Theo đơn thì bệnh nhân phải uống trong vòng 1 tháng rồi tái khám lại, bác đã uống như chỉ dẫn chưa ạ?
- À..., tôi uống đều 2 tuần đầu, thấy đỡ nên tôi ngừng vì uống nhiều thuốc, mệt người quá. Mấy ngày gần đây tôi bị đau lại nên lấy thuốc ra uống nhưng không hiệu quả.
 
- Ôi! Bác uống thuốc tùy tiện quá, không đỡ là đúng rồi! Nhiều người bệnh cũng như bác, cứ nghĩ uống thuốc vào hết đau là đã khỏi bệnh, nên tùy tiện thấy đau thì uống, đỡ đau thì ngưng, đến khi tái phát nhiều lần, uống thuốc theo đơn cũ không hiệu quả nữa vì đã bị gián đoạn và lờn thuốc ạ. Bác phải kiên trì uống theo đơn để điều trị bệnh dứt điểm nhé!
 
Nghe bác sĩ phân tích, bà H. chợt nghĩ: Đúng là lâu nay mình vẫn có kiểu uống thuốc đó, vậy là do mình chứ không phải do đơn thuốc không đúng!
M.T

tin liên quan

"Điểm tựa" tuổi xế chiều

(QBĐT) - Những người cao tuổi không thuộc đối tượng bảo trợ xã hội tìm đến đây để được chăm sóc, nương tựa, vui hưởng tuổi già. Ở đây, họ được sống vui, sống khỏe và sống ý nghĩa hơn mỗi ngày. 

"Lộc trời" ban tặng

(QBĐT) - Tháng ba lên Minh Hóa mà chưa thử miếng pồi (bồi), chưa khều con ốc đực (tực) vừa béo mà không ngậy, vừa thanh mà không ngán thì đúng chưa tận hưởng hết mỹ vị ngày hội rằm.

Sôi nổi chương trình "Thứ bảy về bản"

(QBĐT) - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, ngày 20/4, các đồn Biên phòng trong tỉnh đã đồng loạt triển khai chương trình "Thứ bảy về bản" với nhiều hoạt động ý nghĩa.