Nhặt được tiền...

  • 09:31 | Chủ Nhật, 24/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tản bộ ngoài công viên, thấy có tờ tiền nằm lăn lóc không ai nhặt, ông H. vội cất ngay vào túi và về nhà khoe với vợ:
 
- Tôi vừa nhặt được tiền bà ơi!
 
- Được bao nhiêu vậy ông?
 
- 50 nghìn đồng.
 
- Ông nên hỏi xung quanh đó xem là của ai thì trả lại cho họ.
 
- Tôi hỏi rồi mà không ai nhận.

- Trời ạ! Vậy là tiền họ "xả xui", ông lại đi rước xui xẻo về nhà mình rồi. Ông đem vứt ngay đi, đừng có cầm trong người nữa!

- Ôi dào, bà cứ hay quan niệm, tôi nhặt không phải để mình tiêu. Tôi sẽ mua kẹo bánh cho mấy cháu nhà khó khăn trong xóm, hoặc cho chị nhặt rác... 50 nghìn chứ phải 2, 3 nghìn đồng lẻ đâu. Họ kiếm cả ngày nhiều khi chẳng được từng đó. Còn xui xẻo hay không là do ở mình, vận hạn mình thôi bà. Mình cứ dùng tiền đó làm việc có ích thì nếu xui cũng hóa vận được thôi.

Nghe chồng nói có lý, bà M. cũng không tranh cãi gì thêm nữa.

M.T

tin liên quan

Quan tâm, chăm lo đời sống người khiếm thị

(QBĐT) - Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Nguyễn Thế Hùng cho biết: Năm 2023, công tác chăm lo đời sống cho hội viên được các cấp Hội NM tỉnh quan tâm, chú trọng.

PC Quảng Bình: Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho người lao động

(QBĐT) - Ngày 23/12, Công ty Điện lực Quảng Bình phối hợp với Công an TP. Đồng Hới tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật an toàn giao thông và kỹ năng phòng ngừa tai nạn giao thông cho người lao động.

Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong đoàn viên, người lao động

(QBĐT) - Phát động và thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã khơi dậy, phát huy tiềm năng sáng tạo của đoàn viên, người lao động trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.