Nâng cao năng lực về hành vi xâm hại, bóc lột tình dục trẻ em trực tuyến

  • 16:08 | Thứ Sáu, 22/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 22/12, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức dự án Plan tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực về hành vi xâm hại, bóc lột tình dục trẻ em trực tuyến cho gần 40 cán bộ Trung tâm Công tác xã hội tỉnh và nhân viên Làng trẻ em SOS Đồng Hới. 
Tham gia lớp tập huấn có gần 40 cán bộ Trung tâm Công tác xã hội tỉnh và nhân viên Làng trẻ em SOS Đồng Hới.
Cán bộ học viên tham gia lớp tập huấn.
Tham gia tập huấn, các học viên đã được cung cấp nhiều kiến thức, kỹ năng nhằm nâng cao hiểu biết, nhận biết và áp dụng vào công việc thực tế, như: Các đặc tính của internet; các hành vi xâm hại, bóc lột tình dục trẻ em trên môi trường mạng; một số kỹ năng trò chuyện cơ bản được sử dụng trong làm việc với trẻ nhằm thu thập thông tin ban đầu liên quan đến mất an toàn trên mạng và ngoài đời thực. 
 
Các học viên cũng được thực hành, thảo luận nhóm về một số tình huống trẻ em bị xâm hại tình dục trên không gian mạng, từ đó có thể nhận diện những dấu hiệu trẻ em bị bóc lột, bị xâm hại, áp dụng vào công tác chăm sóc và nuôi dạy trẻ em tại trung tâm, làng trẻ.
Các học viên được trao đổi về một số tình huống trẻ em bị xâm hại trực tuyến.
Các học viên được trao đổi về một số tình huống trẻ em bị xâm hại trực tuyến.
Đây là hoạt động thuộc dự án “Mô hình hỗ trợ trẻ em bị bạo lực và xâm hại trên không gian mạng dựa vào cộng đồng giai đoạn 2023-2024”. Mục tiêu của dự án là trẻ vị thành niên ở độ tuổi 10-18, đặc biệt là trẻ em gái và trẻ em thành niên được tiếp cận các hỗ trợ tổng thể, có nhạy cảm giới và phù hợp với độ tuổi khi bị xâm hại và bóc lột tình dục trên không gian mạng. 
Diệu Hương

tin liên quan

Tỉnh đoàn: Hội thảo triển khai dự án "Từ hậu trường tới tương lai"

(QBĐT) - Sáng 22/12, Tỉnh đoàn tổ chức hội thảo triển khai thực hiện dự án "Từ hậu trường tới tương lai" năm 2023.

Dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã cử 2 đoàn đại biểu thành kính dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và dâng hương tại khu di tích lịch sử nơi thành lập lực lượng vũ trang tỉnh.

Trao hỗ trợ cho trẻ mồ côi huyện Minh Hóa

(QBĐT) - Tại chương trình "Mẹ đỡ đầu-điểm tựa cho trẻ em mồ côi" do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Minh Hóa tổ chức, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã trao hỗ trợ cho 10 trẻ mồ côi trên địa bàn huyện.