Tỉnh đoàn: Hội thảo triển khai dự án "Từ hậu trường tới tương lai"

  • 14:28 | Thứ Sáu, 22/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 22/12, Tỉnh đoàn tổ chức hội thảo triển khai thực hiện dự án “Từ hậu trường tới tương lai” năm 2023.
Quang cảnh buổi hội thảo.
Quang cảnh buổi hội thảo.
Dự án do Hội đồng Anh tại Việt Nam tài trợ thực hiện tại TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch. Thời gian triển khai đến hết ngày 30/4/2024.
 
Mục đích của dự án nhằm góp phần nâng cao vai trò, năng lực và hỗ trợ các tổ chức đoàn thể, chính trị-xã hội trong việc nỗ lực triển khai các hoạt động chung tay bảo đảm di cư an toàn và phòng, chống mua bán người; tạo điều kiện cho các nạn nhân của tội phạm mua bán người học tập, làm việc.
 
Theo đó, Tỉnh đoàn và các đơn vị, địa phương liên quan sẽ tổ chức các hình thức sân khấu hóa, diễn đàn, thi trắc nghiệm trực tuyến để tuyên truyền rộng rãi và trang bị kỹ năng nhận dạng các thủ đoạn lừa đảo tới đoàn viên, thanh niên, người dân, nhằm vừa nâng cao nhận thức cộng đồng, vừa thúc đẩy số lượng người di cư, xuất khẩu lao động (XKLĐ) an toàn, theo con đường chính thống, từ đó hạn chế người di cư bất hợp pháp.
Các đại biểu tham gia ý kiến tại hội thảo.
Các đại biểu tham gia ý kiến tại hội thảo.
Tại hội thảo, đại diện các tổ chức, đơn vị cho rằng, việc tổ chức dự án cần hướng đến tính hiệu quả, chất lượng, lựa chọn đối tượng để triển khai, nhất là tại các địa bàn trọng điểm; đồng thời, chú trọng công tác các hình thức tuyên truyền đa dạng và phong phú, thu hút được sự quan tâm của xã hội.
D.C.H

tin liên quan

Phân luồng giao thông trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp để tổ chức chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2024

(QBĐT) - Sở Giao thông vận tải vừa ban hành Công văn số 4223-SGTVT/KCHT chấp thuận phương án phân luồng giao thông trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp theo đề nghị của Công ty CP Regal Group.

Thông báo tuyển lao động Việt Nam vào vị trí công việc dự kiến tuyển lao động nước ngoài vào làm việc tại liên danh

(QBĐT) - Sở Lao động-Thương binh và Xã hội vừa có công văn về việc phối hợp cung ứng, giới thiệu lao động Việt Nam cho Liên danh MCHDEC-CC1 thầu chính thực hiện gói thầu số 15.

Chung tay phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em

(QBĐT) - Chiều 21/12, Sở Văn hóa-Thể thao phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức diễn đàn "Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em" tại Trường THCS Hồng Hóa (Minh Hóa)