Đào tạo nghề ngắn hạn, hỗ trợ việc làm tại địa phương

  • 17:04 | Thứ Năm, 21/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 21/12, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Di cư Quốc tế tại Việt Nam (IOM) tổ chức khai giảng các lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho người lao động (NLĐ) tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã (HTX), làng nghề thuộc TX. Ba Đồn.

Khai giảng lớp đào tạo ngắn hạn tại TX. Ba Đồn.
Khai giảng lớp đào tạo ngắn hạn tại TX. Ba Đồn.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Đấu tranh phòng, chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại-hợp phần: Tăng cường kỹ năng và cơ hội việc làm cho nhóm LĐ có nguy cơ bị mua bán cao, đặc biệt là LĐ trẻ em đang có mong muốn di cư giai đoạn 2023-2025”.

Các lớp đào tạo được tổ chức tại 4 cơ sở, gồm: HTX mây tre đan Quảng Văn, hộ kinh doanh nước chấm Giam Hạm (Quảng Văn), cơ sở chế biến thuỷ hải sản Nhân Thọ (Quảng Thọ) và HTX sản xuất, kinh doanh thương mại đũa gỗ Quảng Thuỷ (Quảng Thủy).

Tham gia các lớp đào tạo có 80 học viên là NLĐ tại địa phương có tổ liên kết, HTX, mô hình kinh doanh mong muốn được đào tạo và tham gia LĐ sản xuất sau khi được đào tạo hoặc NLĐ hiện làm việc trong các tổ liên kết, HTX, mô hình kinh doanh chưa có tay nghề mong muốn được đào tạo, nâng cao tay nghề.

Tham gia các lớp đào tạo có 80 học viên là NLĐ tại địa phương có tổ liên kết, hợp tác xã, mô hình kinh doanh mong muốn được đào tạo và tham gia LĐ sản xuất sau khi được đào tạo
Tham gia các lớp đào tạo là NLĐ tại địa phương có tổ liên kết, HTX, mô hình kinh doanh. 

Học viên sẽ được các thợ lành nghề, thợ giỏi tại làng nghề, HTX, cơ sở kinh doanh củng cố và nâng cao kỹ năng nghề, hướng đến tìm được việc làm ổn định ngay tại địa phương.

Các lớp đào tạo cũng góp phần hỗ trợ các mô hình tận dụng thế mạnh địa phương để phát triển bền vững, tạo việc làm cho NLĐ, góp phần ngăn ngừa tình trạng di cư trái phép.

Diệu Hương

tin liên quan

Thăm, chúc mừng nhân dịp Giáng sinh năm 2023

(QBĐT) - Nhân dịp lễ Giáng sinh 2023, chiều 21/12, đồng chí Trương Văn Hởi, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đến thăm, chúc mừng linh mục quản xứ và hội đồng mục vụ cùng bà con giáo dân giáo xứ Thanh Hải, xã Thanh Trạch (Bố Trạch).

Phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường

(QBĐT) - Thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quảng Trạch đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai nhiều mô hình hay, cách làm mới trong công tác bảo vệ môi trường. 

Thời tiết ngày 21/12: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét đậm, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/12, Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An trời tiếp tục rét đậm, vùng núi rét hại; ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế trời rét.