Quan tâm, chăm lo đời sống người khiếm thị

  • 09:30 | Chủ Nhật, 24/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chủ tịch Hội Người mù (NM) tỉnh Nguyễn Thế Hùng cho biết: Năm 2023, công tác chăm lo đời sống cho hội viên được các cấp Hội NM tỉnh quan tâm, chú trọng. Hội đã tích cực kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, Mặt trận các cấp chung tay, góp sức nhằm động viên, khích lệ, giúp cho NM, người khiếm thị trên địa bàn tỉnh có việc làm, thu nhập ổn định.
Người khiếm thị được quan tâm chăm lo đời sống và phát triển kinh tế gia đình.
Người khiếm thị được quan tâm chăm lo đời sống và phát triển kinh tế gia đình.
Với sự quan tâm từ các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, Mặt trận các cấp…, đã có 1.974 NM, người khiếm thị được nhận quà hỗ trợ. Theo đó, có 100% hội viên NM được nhận quà trong các dịp lễ, Tết. Để động viên chị em phụ nữ mù, các cấp hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà với tổng số tiền gần 45 triệu đồng.
 
Nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu, các cấp hội tổ chức tặng hơn 400 suất quà cho trẻ em mù và con của hội viên. Đồng thời, thông qua Trung tâm khiếm thị Nhật Hồng, 28 trẻ em mù đa tật trong toàn tỉnh được tặng quà với tổng số tiền trên 88 triệu đồng.
 
Hưởng ứng chương trình chung tay hỗ trợ "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ mù khó khăn về nhà ở, Hội NM tỉnh đã tích cực vận động, kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, các nhà hảo tâm... hỗ trợ xây mới 2 nhà tình thương và sửa chữa 3 ngôi nhà cho hội viên với tổng số tiền 233 triệu đồng.
 
Chủ tịch Hội NM tỉnh Nguyễn Thế Hùng cho biết thêm: Thời gian tới, hội sẽ phối hợp với ngành Lao động-Thương binh và Xã hội khảo sát, điều tra, thu thập thông tin đánh giá đời sống NM trong toàn tỉnh, tiếp tục chăm lođời sống cho NM, người khiếm thị.
Hiền Phương

tin liên quan

Nơi trái tim mình... có Trường Sa!

(QBĐT) - "Hoàng Sa, Trường Sa là một phần máu thịt của đất nước Việt Nam. Với riêng tôi, Hoàng Sa, Trường Sa luôn ở trong tim mình...", anh Lương Xuân Đức, cựu chiến binh Trường Sa bồi hồi.

PC Quảng Bình: Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho người lao động

(QBĐT) - Ngày 23/12, Công ty Điện lực Quảng Bình phối hợp với Công an TP. Đồng Hới tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật an toàn giao thông và kỹ năng phòng ngừa tai nạn giao thông cho người lao động.

Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong đoàn viên, người lao động

(QBĐT) - Phát động và thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã khơi dậy, phát huy tiềm năng sáng tạo của đoàn viên, người lao động trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.