PC Quảng Bình: Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho người lao động

  • 14:36 | Thứ Bảy, 23/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 23/12, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) phối hợp với Công an TP. Đồng Hới tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật an toàn giao thông (ATGT) và kỹ năng phòng ngừa tai nạn giao thông (TNGT) cho người lao động. Buổi tuyên truyền trực tiếp cho gần 100 cán bộ, công nhân viên (CBCNV) khối phòng, ban và trực tuyến tới các điểm cầu các đơn vị trực thuộc.
Cán bộ công nhân viên PC Quảng Bình tham gia buổi tuyên truyền.
Cán bộ, công nhân viên PC Quảng Bình tham gia buổi tuyên truyền.
Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an TP. Đồng Hới đã thông tin về tình hình TNGT, hậu quả của TNGT trong thời gian qua; giới thiệu kiến thức cơ bản về ATGT, văn hóa giao thông, một số loại biển báo thường gặp, lỗi hay vi phạm đối với người tham gia giao thông và nhiều kỹ năng phong ngừa TNGT...
 
Buổi tuyên truyền còn giúp cho người lao động PC Quảng Bình hiểu thêm những nội dung, quy định của Luật Giao thông đường bộ, nhất là mối nguy hiểm của việc lạm dụng rượu, bia trong điều khiển phương tiện tham gia giao thông, vi phạm về tốc độ… Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông trong CBCNV công ty, hạn chế TNGT và tình trạng vi phạm pháp luật về giao thông.  
Giám đốc PC Quảng Bình Hoàng Hiếu Trung phát biểu tại buổi tuyên truyền.
Giám đốc PC Quảng Bình Hoàng Hiếu Trung phát biểu tại buổi tuyên truyền.
Giám đốc PC Quảng Bình Hoàng Hiếu Trung cho biết: Do đặc thù công việc, CBCNVC ngành Điện thường xuyên di chuyển trên đường nên tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Do vậy, việc bảo đảm ATGT là một mục tiêu quan trọng của ngành, đặc biệt là dịp cuối năm, khối lượng công việc nhiều và tiến độ gấp rút. Thời gian tới, công ty cũng yêu cầu CBCNV nâng cao ý thức, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật ATGT; chỉ đạo các đơn vị phải thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời nhắc nhở, cảnh báo để loại bỏ các yếu tố nguy hiểm khi tham gia giao thông, hạn chế những vụ TNGT đáng tiếc xảy ra...
X.V

tin liên quan

Nơi trái tim mình... có Trường Sa!

(QBĐT) - "Hoàng Sa, Trường Sa là một phần máu thịt của đất nước Việt Nam. Với riêng tôi, Hoàng Sa, Trường Sa luôn ở trong tim mình...", anh Lương Xuân Đức, cựu chiến binh Trường Sa bồi hồi.

Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong đoàn viên, người lao động

(QBĐT) - Phát động và thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã khơi dậy, phát huy tiềm năng sáng tạo của đoàn viên, người lao động trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. 

Tỉnh đoàn: Hội thảo triển khai dự án "Từ hậu trường tới tương lai"

(QBĐT) - Sáng 22/12, Tỉnh đoàn tổ chức hội thảo triển khai thực hiện dự án "Từ hậu trường tới tương lai" năm 2023.