Thấu hiểu!

  • 08:27 | Chủ Nhật, 19/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong lúc dọn nhà, không may, chị H. làm vỡ cái bình cổ mà chồng chị-anh D. rất quý. Hoang mang, lo lắng, chị đứng ngồi không yên, không biết phải mở lời như thế nào khi chồng về vì anh rất quý chiếc bình này. Thế rồi anh về, chị mếu máo “thú tội”:
 
- Anh à, em lỡ tay làm vỡ mất chiếc bình cổ của anh rồi!
 
Trái với hình dung của chị, anh D. ôm vợ vào lòng, nhẹ nhàng:
 
- Vỡ rồi thì thôi, em đừng khóc nữa!
 
Nghe chồng nói, chị H. như trút bỏ được tảng đá đè nặng trong lòng.
Sau khi cơm nước xong, nhân lúc mẹ đi rửa bát, cậu con trai hỏi bố:
 
- Bố không tiếc chiếc bình ạ?
 
- Tiếc lắm chứ con!
 
- Sao bố không mắng mẹ câu nào, còn an ủi mẹ nữa?
 
- Mắng mẹ liệu chiếc bình có lành lại được không? Con có biết, lúc chiếc bình vỡ, ai là người hoang mang, lo lắng, buồn bã nhất không? Chính là mẹ con đó! Nếu bố mắng hay tỏ thái độ bực tức với mẹ thì sẽ càng đẩy cảm xúc của mẹ đến chỗ tệ hơn, thậm chí tuyệt vọng. Chiếc bình quý thật, nhưng với bố, mẹ quan trọng hơn, tâm trạng của mẹ đáng để bố để tâm hơn. Mẹ vất vả vì gia đình chúng ta nhiều rồi và mẹ đáng được hưởng những điều tốt đẹp nhất!
 
Nghe xong, cậu con trai ngẫm ra vì sao kết hôn đã mấy chục năm nhưng bố mẹ cậu rất hiếm khi to tiếng với nhau. Đơn giản vì họ thấu hiểu, nhường nhịn nhau.
Tâm An

tin liên quan

Tự hào màu áo đỏ

(QBĐT) - Nói đến công tác chữ thập đỏ là nói đến công tác nhân đạo, từ thiện. Nói đến cán bộ CTĐ là nói đến những con người tận tâm, nhiệt huyết, giàu lòng nhân ái.

Dương Văn Vũ-chàng trai 9x Quảng Bình thành công trong lĩnh vực Digital Marketing

Tuổi trẻ luôn gắn liền với sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm để đạt được điều mình mong muốn. Sự kiên trì, quyết tâm chính là chìa khóa cho những thành công mà Dương Văn Vũ-chàng trai 9X Quảng Bình đạt được sau những năm khởi nghiệp. 

Điểm sáng mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

(QBĐT) - Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của phụ huynh và học sinh được nâng cao, tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường vào giờ cao điểm đã được hạn chế, giảm nguy cơ tai nạn giao thông. Đó là những kết quả tích cực của Trường tiểu học số 1 Nam Lý (phường Nam Lý, TP. Đồng Hới) trong việc triển khai mô hình "Cổng trường an toàn giao thông".