TP. Đồng Hới: Tăng cường công tác kiểm tra về an toàn thực phẩm

  • 07:12 | Thứ Năm, 16/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Để nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm ATTP và tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP tới các cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX, KD) thực phẩm, thời gian qua, Phòng Y tế TP. Đồng Hới chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về ATTP trên toàn địa bàn.

Các cơ quan chức năng của TP. Đồng Hới tăng cường phối hợp thanh tra, kiểm tra các cơ sở SX, KD.
Các cơ quan chức năng của TP. Đồng Hới tăng cường phối hợp thanh tra, kiểm tra các cơ sở SX, KD thực phẩm.
Kết quả, từ đầu năm đến nay, các đơn vị phối hợp đã tiến hành thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm tại 168 cơ sở SX, KD thực phẩm, thực phẩm ăn uống trên địa bàn...; phát hiện 8 cơ sở không đạt tiêu chuẩn ATTP, chiếm tỷ lệ 13,2%; xử phạt vi phạm hành chính 3 cơ sở vi phạm với tổng số tiền 24,5 triệu đồng; hướng dẫn nhắc nhở 3 cơ sở; cấp giấy chứng nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cho 5 cơ sở.
 
Các hành vi vi phạm chủ yếu: SX, KD thực phẩm không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng; bán ra thị trường, tiêu thụ sản phẩm không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật, KD hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, quá hạn sử dụng, hàng vi phạm về nhãn mác; không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, vi phạm quy định khác về ATTP…
 
Cùng với đó, thành phố đã tổ chức 8 lớp tuyên truyền phổ biến các kiến thức pháp luật về bảo đảm ATTP cho các tổ chức, cá nhân SX, KD sản phẩm thực phẩm với gần 300 người tham dự.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đồng Hới Hoàng Thị Thanh Nhung cho biết: Thời gian tới, thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng thường xuyên thanh tra, kiểm tra các cơ sở SX, KD thực phẩm...; đồng thời, tăng cường năng lực quản lý về ATTP các tuyến, nhằm bảo đảm vệ sinh ATTP trên địa bàn, góp phần bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập trong thời kỳ mới.
H.Trà

tin liên quan

Bộ Y tế hướng dẫn thanh toán chi phí điều trị COVID-19, chế độ cho người tham gia chống dịch

Từ ngày 20/10/2023, COVID-19 không còn là bệnh truyền nhiễm nhóm A mà chuyển sang nhóm B của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm. 

Bãi bỏ một số văn bản phòng, chống dịch COVID-19

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 1269/QĐ-TTg bãi bỏ một số văn bản phòng, chống dịch COVID-19 do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Người dân chủ động diệt loăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết

(QBĐT) - Những ngày gần đây số ca mắc sốt xuất huyết có dấu hiệu gia tăng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khuyến cáo các địa phương và người dân cần tăng cường diệt loăng quăng/bọ gậy, khống chế không để bùng phát dịch.