Quảng Ninh: Đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên

  • 19:49 | Thứ Ba, 14/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 14/11, huyện Quảng Ninh tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên (TN) trên địa bàn với chủ đề: “TN huyện Quảng Ninh với chuyển đổi số, phát triển kinh tế số”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và 70 đoàn viên, TN ưu tú đại diện cho các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn huyện.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Tại hội nghị, đoàn viên, TN đã đề cập đến các vấn đề về chuyển đổi số, hỗ trợ TN khởi nghiệp; giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn việc xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch; định hướng phát triển nguồn nhân lực, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho TN; giải pháp để thu hút các công ty, doanh nghiệp về với địa phương; hỗ trợ đoàn viên, TN hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương phát triển kinh tế hộ gia đình, khởi nghiệp; chính sách hỗ trợ cho các bí thư chi đoàn; giải pháp để kịp thời ngăn chặn, hạn chế những vi phạm pháp luật của thanh, thiếu niên, đặc biệt là trên không gian mạng; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường…
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm, những ý kiến, kiến nghị đã được đồng chí Chủ tịch UBND huyện và đại diện các ban, ngành trao đổi, giải đáp thỏa đáng.
 
Hội nghị còn phân tích, làm rõ thực trạng, những vấn đề đang được TN trên địa bàn huyện quan tâm, từ đó, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tiếp tục phát huy vai trò, vị trí, tiềm năng của TN trong thời gian tới.
Đại diện đoàn viên thanh niên đặt câu hỏi tại hội nghị.
Đại diện đoàn viên, TN trao đổi ý kiến tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh Phạm Trung Đông đề nghị các phòng, ban, ngành liên quan tiếp thu, thực hiện nghiêm túc những kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, TN để giải quyết kịp thời, hiệu quả; tiếp tục quan tâm công tác dạy nghề, tạo việc làm cho TN, nhất là TN nông thôn; phối hợp, tạo điều kiện để Đoàn TN các cấp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia thực hiện các chương trình phát triển kinh tế-xã hội của huyện.
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh Phạm Trung Đông phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh Phạm Trung Đông phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Để phát huy vai trò của TN trong chuyển đổi số, tổ chức đoàn các cấp trên địa bàn huyện cần tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, năng lực số và vai trò của tổ chức đoàn trong chuyển đổi số; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, tác nghiệp, xây dựng hệ thống văn bản điện tử; phát triển các nền tảng trực tuyến trong tổ chức các chương trình, hoạt động của tổ chức đoàn các cấp; tích cực hưởng ứng các phong trào, chương trình chuyển đổi số do Đoàn cấp trên phát động…
 
Tại hội nghị, UBND huyện và Ban Chấp hành Huyện đoàn Quảng Ninh đã thông qua dự thảo và ký kết quy chế phối hợp hoạt động giai đoạn 2023-2028.
Lan Chi

tin liên quan

Loa phát thanh tự động-mô hình sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới

(QBĐT) - Trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), sự tham gia của các tổ chức chính trị-xã hội tại các địa phương đã tạo nên nhiều mô hình sáng tạo, có tính ứng dụng thực tiễn cao, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn. "Loa phát thanh tự động cảnh báo đuối nước, khu vực nguy hiểm và tuyên truyền vệ sinh môi trường biển" chạy bằng pin năng lượng mặt trời của Chi đoàn thôn Yên Hải, xã Cảnh Dương (Quảng Trạch) là một trong những mô hình như thế.

Hoàn thành việc rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2023

(QBĐT) - Hiện nay, các địa phương trên địa bàn tỉnh cơ bản hoàn thành việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình năm 2023 theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025.

Một số thôn, bản, tuyến đường giao thông bị chia cắt, sạt lở do mưa lớn

(QBĐT) - Từ ngày 13-14/11, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã có mưa lớn, gây chia cắt, sạt lở ở một số thôn, bản, tuyến đường giao thông.