Tập huấn về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em trực tuyến và kỹ năng điều tra thân thiện

  • 15:09 | Thứ Sáu, 10/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 10/11, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em trực tuyến và kỹ năng điều tra thân thiện cho cán bộ công an 13 xã thuộc 3 huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy và Minh Hóa. Đây là một trong những hoạt động thuộc Dự án “Mô hình hỗ trợ trẻ em bị xâm hại và bóc lột trên không gian mạng dựa vào công đồng”.
Lớp tập huấn với sự tham gia của cán bộ công an 13 xã thuộc 3 huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy và Minh Hóa.
Lớp tập huấn với sự tham gia của cán bộ công an 13 xã thuộc 3 huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy và Minh Hóa.
Tham gia khóa tập huấn, lực lượng Công an cơ sở đã được nghe báo cáo đánh giá tình hình thực trạng tội phạm xâm hại trẻ em trên không gian mạng, công tác triển khai công tác phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em trên không gian mạng.
Các học viên được làm bài tập thực hành theo nhóm…
Các học viên được làm bài tập thực hành theo nhóm.
Các giảng viên cũng đã giới thiệu các chuyên đề cơ bản liên quan đến công tác điều tra thân thiện, gồm: Quy định của pháp luật về tư pháp người chưa thành niên; các quy định về trình tự tố tụng với người dưới 18 tuổi; tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm trong các vụ xâm hại tình dục người dưới 16 tuổi; cách thức nhận diện tội phạm xâm hại tình dục trẻ em; một số kỹ năng cơ bản khi làm việc với trẻ em; kỹ năng điều tra thân thiện với trẻ em... 
… và thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận các vụ án, vụ việc xâm hại trẻ em.
Thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận các vụ án, vụ việc xâm hại trẻ em.
Tại buổi tập huấn, các học viên được làm bài tập thực hành theo nhóm, phát biểu ý kiến, thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận các vụ án, vụ việc xâm hại trẻ em trên không gian mạng, từ đó góp phần phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm công nghệ cao nói chung và tội phạm có liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em trên môi trường mạng nói riêng tại địa phương.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Bộ đội Biên phòng tỉnh: Khánh thành nhà tình nghĩa cho giáo dân ở khu vực biên giới

(QBĐT) - Ngày 9/11, tại xã Quảng Phú (Quảng Trạch), Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Ban Dân vận, UBND, Ủy ban MTTQVN và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quảng Trạch cùng đại diện Ban Hội đồng mục vụ giáo xứ Trừng Hải tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình giáo dân Nguyễn Minh Tuấn.

Quảng Ninh: Truyền thông, đối thoại về chính sách BHXH, BHYT

(QBĐT) - Ngày 9/11, Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Ninh đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, Bệnh viện đa khoa huyện và UBND xã Duy Ninh tổ chức hội nghị truyền thông, đối thoại chính sách BHXH, bảo hiểm y tế và khám, chữa bệnh BHYT cho hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Duy Ninh.
 

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn

(QBĐT) - Sáng 10/11, Khối thi đua Công đoàn Ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh, Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2023.