Thiếu ý thức!

  • 11:16 | Chủ Nhật, 22/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trời mưa, chị H. đi đón con giờ tan tầm, đến đoạn đường gần trước cổng trường, xe đông, tắc đường, lại có xe bấm còi inh ỏi khiến mọi người thêm bực bội. Bất ngờ, có bác đi xe máy tiến lại gần một chiếc ô tô và gõ cửa, người lái xe vừa hé cửa, ông nói lớn:
 
- Chị làm ơn đừng bấm còi nữa được không?
 
- Sao bác biết cháu bấm còi? Mà xe máy các bác đi chen lấn quá, nếu không chẳng tắc đường như thế này...
 
- Thì cũng đã tắc rồi, chỉ có đi chậm và chờ đợi thôi, chị bấm còi lớn như vậy có thoát nhanh ra chỗ này được đâu?
- Thật thiếu ý thức!- Người đi xe ô tô nói vọng.
 
- Chưa biết ai thiếu ý thức nhé, nếu chị không bấm còi thì tôi chẳng muốn nói...
 
Lúc này, mẹ con chị H. cũng di chuyển ra khỏi chỗ tắc đường, thở phào nhẹ nhõm. Nhìn dòng xe vội vàng đi trong mưa chị chợt nghĩ: Không biết người lái ô tô bấm còi inh ỏi có nhận ra mình thiếu ý thức! Ở những chỗ tắc đường việc bấm còi đâu có tác dụng, nhưng nhiều người lại muốn gây thêm tiếng ồn.
M.T

tin liên quan

TS. Nguyễn Bá Trinh: Từ cậu bé nhà nghèo đến viện sĩ triết học quốc tế

(QBĐT) - Sinh ra và lớn lên bên dòng sông Gianh "địa linh nhân kiệt" thuộc thôn Hợp Hòa, xã Quảng Hòa, TX. Ba Đồn, TS. Viện sĩ triết học quốc tế Nguyễn Bá Trinh được biết đến là tấm gương sáng vượt lên hoàn cảnh khó khăn để trở thành người có tài, có ích cho xã hội.

"Chiến binh áo cam" trong bão lũ

(QBĐT) - Quảng Bình là địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, nhất là mỗi mùa bão lũ gây ngập lụt, sạt lở đất đai, cây cối và gãy đổ lưới điện gây mất điện trên diện rộng… Trước thực trạng này, những "chiến binh áo cam" của ngành Điện phải đối mặt với không ít khó khăn, nguy hiểm...

Tích cực chăm lo cho người nghèo

(QBĐT) - Hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau", Ủy ban MTTQVN các cấp huyện Bố Trạch cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực dành cho người nghèo, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội tại địa phương.