Thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT cho hơn 760 nghìn lượt người

  • 15:32 | Thứ Năm, 19/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo báo cáo của cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh có 762.826 lượt người được thanh toán chi phí khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT), trong đó: KCB ngoại trú 654.456 lượt người, KCB nội trú 108.370 lượt người.
 
Nâng cao chất lượng dịch vụ KCB BHYT là một trong những giải pháp quan trọng để phát triển đối tượng tham gia BHYT.
Nâng cao chất lượng dịch vụ KCB BHYT là một trong những giải pháp quan trọng để phát triển đối tượng tham gia BHYT.
Riêng trong tháng 9, toàn tỉnh có 85.073 lượt người được thanh toán chi phí KCB BHYT (tăng 80.988 lượt người so với cùng kỳ năm trước).
 
Việc người dân tham gia BHYT được xem là một hình thức tiết kiệm "đóng góp khi lành để dành khi ốm", nhằm giảm bớt gánh nặng về kinh tế khi không may bị ốm đau, bệnh tật, kể cả những bệnh hiểm nghèo, chi phí lớn. Tham gia BHYT, mọi người dân đều được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản mà không phụ thuộc vào khả năng chi trả của mình.
 
"Vì thế, hơn lúc nào hết, người dân cần nhận thức rõ lợi ích khi tham gia BHYT, giúp hạn chế rủi ro về tài chính cho bản thân, gia đình, đồng thời chia sẻ bớt khó khăn cho cộng đồng nếu một ai đó không may mắc bệnh”, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Văn Dũng chia sẻ.
Đ.Vân
 

tin liên quan

Thời tiết ngày 19/10: Bão số 5 sức gió giật cấp 10, di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 4 giờ ngày 19/10, vị trí tâm bão số 5 ở vào khoảng 18,8 độ Vĩ Bắc; 108,5 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc). 

"Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong tác nghiệp báo chí"

(QBĐT) - Đó là chủ đề của lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí do Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh tổ chức trong ngày 18-19/10 cho hội viên, phóng viên, nhà báo các cơ quan thông tấn, báo chí trong tỉnh.
 

Khai trương Văn phòng đại diện DSS Group tại Quảng Bình

(QBĐT) - Sáng 19/10, Tổ chức Giáo dục và Di trú Quốc tế DSS Education đã tổ chức lễ khai trương Văn phòng đại diện Quảng Bình.