Minh Hóa:

Hơn 2.400 lao động được giải quyết việc làm

  • 22:25 | Thứ Hai, 16/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Hoàng Thanh Bình, Phó trưởng Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Minh Hóa cho biết, tính đến hết tháng 9/2023, toàn huyện có trên 2.400 lao động đã được giải quyết việc làm ổn định, với các ngành nghề: Trồng rau an toàn, trồng cây ăn quả, phát triển chăn nuôi gia súc và gia cầm, chế biến món ăn, nghiệp vụ nhà hàng, dịch vụ, xuất khẩu lao động…
Đồng bào dân tộc thiểu số huyện Minh Hóa tham gia khóa đào tạo nghề mây tre đan.
Đồng bào dân tộc thiểu số huyện Minh Hóa tham gia khóa đào tạo nghề mây tre đan.
Có được kết quả trên, huyện Minh Hóa đã tích cực triển khai đồng bộ, hiệu quả với nhiều giải pháp, như: Chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, người lao động về giáo dục nghề nghiệp; quan tâm mở nhiều lớp bồi dưỡng, đào tạo nghề ngắn hạn giúp lao động có thêm kỹ năng làm việc; tạo điều kiện thuận lợi để người dân được tiếp cận các kênh vốn vay ưu đãi nhằm giải quyết việc làm, mở mang ngành nghề; tăng cường kết nối các doanh nghiệp đến địa phương đầu tư sản xuất, kinh doanh nhằm tạo việc làm cho lao động địa phương…
 
Đặc biệt, công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài trên địa bàn huyện Minh Hóa đã có những chuyển biến tích cực.
 
Nhiều hộ gia đình đã nhận thức được việc đưa con em đi làm việc ở nước ngoài góp phần nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững, nâng cao tay nghề hiệu quả.
 
9 tháng năm 2023, toàn huyện có 247 lao động đã xuất cảnh và 3 lao động đã trúng tuyển đơn hàng chờ xuất cảnh. Thị trường được các lao động ở Minh Hóa lựa chọn chủ yếu là các quốc gia và vùng lãnh thổ, như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan...
Văn Minh

tin liên quan

Lệ Thủy: Hơn 500 học viên cảnh sát về "ba cùng" với nhân dân

(QBĐT) - Ngày 16/10, huyện Lệ Thủy tổ chức tiếp nhận các học viên khóa D48 (Học viện Cảnh sát nhân dân) về thực hành chính trị-xã hội tại 2 xã Phong Thủy và Lộc Thủy. 

 

Trao tặng quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi

(QBĐT) - Ngày 16/10, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nụ cười Việt, Hội Doanh nhân trẻ Quảng Bình tổ chức chương trình "Yêu thương trao tay" tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Quản lý đô thị, cần quyết liệt và đồng bộ

(QBĐT) - Cùng với sự phát triển nhanh về kinh tế, nhiều công trình, dự án lớn được triển khai, TP. Đồng Hới cũng đối diện với các vấn đề liên quan đến trật tự mỹ quan, văn minh đô thị. Để giải quyết những tồn tại, bất cập trong quản lý đô thị (QLĐT), rất cần sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở và ngành chức năng, cũng như ý thức chấp hành của mỗi người dân.