Nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên

  • 14:08 | Thứ Bảy, 21/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 21/10, tại Trường cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức diễn đàn nâng cao năng lực số và phương pháp tư duy sáng tạo cho đoàn viên, thanh niên (ĐV, TN) đang theo học nơi đây.
Quang cảnh diễn đàn.
Quang cảnh diễn đàn.
Công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ mạnh mẽ đã và đang tác động đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, mở ra cơ hội phát triển cho người trẻ. Vì vậy, việc nâng cao năng lực số, nhất là trang bị, cung cấp các kỹ năng khai thác, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng.
 
Qua đó, xây dựng thế hệ trẻ có tri thức, văn hóa, có bản lĩnh vững vàng và trách nhiệm với cộng đồng; năng động, sáng tạo, làm chủ công nghệ-kỹ thuật, ứng dụng công nghệ vào học tập, lập thân lập nghiệp.
Trao 20 suất quà ĐV, TN có hoàn cảnh khó khăn.
Trao 20 suất quà ĐV, TN có hoàn cảnh khó khăn.
Tại diễn đàn, hơn 150 ĐV, TN được trang bị 2 chuyên đề: Văn hóa chia sẻ thông tin trên mạng xã hội và kỹ năng phòng, chống lừa đảo trực tuyến.
 
Qua 2 chuyên đề, các ĐV, TN được trang bị các nguyên tắc, kỹ năng chia sẻ thông tin trên mạng xã hội; cách nhận biết tin giả; mức xử phạt đối với hành vi vi phạm quy định về sử dụng dịch vụ mạng xã hội; nhận biết những hình thức lừa đảo và xử lý khi bị lừa đảo trực tuyến. 
Đoàn viên, thanh niên ươm giống cây nông-lâm nghiệp.
Đoàn viên, thanh niên ươm giống cây nông-lâm nghiệp.
Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 20 suất quà cho ĐV, TN có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại trường (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng).
 
Kết thúc diễn đàn, các ĐV, TN đã tiến hành ươm gần 5.000 giống cây nông-lâm nghiệp, nhằm tạo cây xanh bảo vệ môi trường.
D. C. H

tin liên quan

Tích cực chăm lo cho người nghèo

(QBĐT) - Hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau", Ủy ban MTTQVN các cấp huyện Bố Trạch cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực dành cho người nghèo, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Lan tỏa ý thức phòng cháy trong mỗi gia đình

(QBĐT) - Bố Trạch là huyện có địa bàn rộng, dân số đông, các ngành nghề, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, lĩnh vực kinh tế trọng điểm ngày càng nhiều… tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ cao. Xác định công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, phục vụ, huyện Bố Trạch đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao ý thức phòng cháy từ mỗi gia đình.

Bí thư Đoàn đam mê nghiên cứu khoa học

(QBĐT) - Những năm qua, anh Lê Minh Đăng, Bí thư Đoàn Trường cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình không những nhiệt huyết trong các phong trào Đoàn mà còn có nhiều sáng kiến khoa học