Người chủ xe tốt bụng!

  • 12:14 | Chủ Nhật, 29/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trên con đường hẹp, do tránh một cậu học sinh đi xe đạp chạy ẩu, nên chị P. đánh lái đâm vào đuôi một chiếc ô tô đang đậu ở lề đường. Hậu quả, xe chị bị nứt đèn, xe kia thì nặng hơn…
 
Thấy vụ va quệt nhiều người xung quanh đó chạy ra xem, xì xào:
 
- Sao mà đi ẩu thế? Chiếc xe đỗ lù lù không biết tránh, tông vào xe họ thì sai hoàn toàn rồi…
 
- Tôi không đi ẩu đâu, do tránh một cậu bé nên…, chị P. vừa lo lắng vừa giải thích với mọi người.
 
- Nhìn hậu quả thì số tiền đền cũng khá nhiều đó. Mà không biết xe của ai vậy nhỉ? Thấy thế này chắc xót lắm đây-một người nói.
Vừa đúng lúc đó, người chủ của chiếc xe xuất hiện, nhìn xe, nghe chị P. giải thích liền lên tiếng:
 
- Thôi, chị vì tránh người nên xảy ra chuyện, tính mạng không sao là mừng rồi. Xe chị và tôi đều bị, chúng ta cùng tự khắc phục, chị cứ về nhà đi!
 
Nghe chủ xe nọ nói vậy, chị P. mừng rỡ cảm ơn, rồi vội đi nhanh. Chị thầm nghĩ: Thì ra, người tốt vẫn quanh ta. May cho cậu học sinh vượt ẩu, chị đã tránh kịp, may cả cho chị!
M.T

tin liên quan

Để vơi bớt nỗi lo thiên tai, thảm họa

(QBĐT) - Quảng Bình là mảnh đất nắng lắm, mưa nhiều, thường xuyên xảy ra thiên tai, bão lũ.

Quảng Ninh: Trao tiền hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(QBĐT) - Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh vừa phối hợp với chùa Kim Nại (ở xã An Ninh, huyện Quảng Ninh) trao hỗ trợ "Nâng bước em tới trường" cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã An Ninh.

Khi nông dân chung tay bảo vệ môi trường

(QBĐT) - Hội Nông dân (HND) tỉnh Quảng Bình hiện có 159.832 hội viên, sinh hoạt tại 150 cơ sở hội, 1.195 chi hội, 1.265 tổ hội. Với mục tiêu xây dựng HND trở thành chỗ dựa vững chắc, đáng tin cậy của hội viên, nông dân (HV, ND), thời gian qua, cùng với việc chăm lo, phát triển kinh tế, các cấp hội đã quan tâm vận động cán bộ, HV tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường (BVMT).