Kiểm tra đột xuất lĩnh vực tài nguyên môi trường

  • 07:00 | Thứ Sáu, 27/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Sở Tài Nguyên và Môi trường (TN-MT) cho biết, thời gian qua, sở đã tăng cường công tác kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực TN-MT khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm hoặc theo thông tin phản ánh.
Công tác kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực khoáng sản được tăng cường.
Công tác kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực khoáng sản được tăng cường.
Từ đầu năm đến nay, Sở TN-MT đã tiến hành 16 cuộc kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực TN-MT trên địa bàn tỉnh khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm hoặc theo phản ánh của địa phương, cử tri, báo chí và chỉ đạo của UBND tỉnh.
 
Qua kiểm tra đã xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) 10 tổ chức với số tiền gần 300 triệu đồng. Tham mưu cấp có thẩm quyền xử phạt VPHC đối 1 đơn vị với số tiền hơn 214 triệu đồng.
 
Chánh Thanh tra Sở TN-MT Lê Minh Trị cho biết: Riêng trong tháng 10/2023, Sở TN-MT cũng đã phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tiến hành 5 cuộc kiểm tra. Qua công tác kiểm tra, đã tiến hành xử phạt VPHC trong lĩnh vực đất đai, môi trường đối với một số doanh nghiệp, như: Xử phạt VPHC trong lĩnh vực đất đai đối với Công ty TNHH Than Xanh 99 và Công ty CP tinh bột sắn Quảng Bình với số tiền 14 triệu đồng.
Việc khai thác đất tận thu cũng được lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra.
Việc khai thác đất tận thu cũng được lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra.
Đồng thời, chuyển hồ sơ VPHC về lĩnh vực khoáng sản của Công ty CP Xi măng Vicem Hải Vân; Công ty CP Cosevco 6; Công ty CP Đầu tư Khoáng sản-Than Đông Bắc; Công ty CP Khoáng sản và Xây dựng Đồng Hới và Công ty TNHH Kaolin Quảng Bình-Bohemia để Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, xử phạt theo thẩm quyền.
A.Tuấn

tin liên quan

Hỗ trợ gần 4 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc trích từ nguồn sự nghiệp giáo dục thuộc ngân sách tỉnh năm 2023 để cấp kinh phí cho UBND các huyện hỗ trợ tiền ăn cho học sinh học tại các trường phổ thông dân tộc nội trú và hỗ trợ chi phí sinh hoạt cho sinh viên là người dân tộc thiểu số.

Quảng Bình ban hành Quy chuẩn kỹ thuật địa phương về chất lượng nước sạch

(QBĐT) - UBND tỉnh có Quyết định số 33/2023/QĐ-UBND ngày 25/10/2023 ban hành Quy chuẩn kỹ thuật địa phương về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. 

TP. Đồng Hới: Nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn

(QBĐT) - Ngày 25/10, phường Đồng Phú (TP. Đồng Hới) phối hợp tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho các chủ nhà trọ năm 2023.