Hội CTĐ huyện Tuyên Hóa: Trao hỗ trợ địa chỉ nhân đạo

  • 16:18 | Thứ Ba, 24/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Tuyên Hóa vừa trao hỗ trợ địa chỉ nhân đạo cho gia đình ông Hoàng Văn Quyền ở thôn Hà Nam, xã Thạch Hóa (Tuyên Hóa).
Trao hỗ trợ địa chỉ nhân đạo cho gia đình ông Hoàng Văn Quyền.
Trao hỗ trợ địa chỉ nhân đạo cho gia đình ông Hoàng Văn Quyền.
Gia đình ông Hoàng Văn Quyền có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn lại thêm con gái ông là Hoàng Thị Hiền (SN 1993) bị khuyết tật, trầm cảm, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng. Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình ông Quyền, Hội CTĐ huyện Tuyên Hóa đã quyết định trích Quỹ Nhân đạo huyện hỗ trợ chi phí chữa bệnh cho chị Hiền.
 
Được biết, trong năm 2023, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn huyện Tuyên Hóa sẽ trao hỗ trợ cho 19 địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền gần 80 triệu đồng. Đây là hoạt động nhân đạo có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của các cấp Hội CTĐ huyện Tuyên Hóa nói riêng, trên địa bàn tỉnh nói chung, của các nhà hảo tâm đối với những người có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời là niềm động viên tinh thần để họ có thêm động lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
 
“Hy vọng, thời gian tới, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm, để có thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ”, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tuyên Hóa Lê Xuân Hoài chia sẻ.
Đ.Vân

tin liên quan

Bổ sung nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước đóng bảo hiểm y tế

Chính phủ đã ban hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế.

Trao đổi, hướng dẫn thực hiện chương trình phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(QBĐT) - Sáng 24/10, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức hội nghị hướng dẫn, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm cho cán bộ các cấp trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện các chương trình an sinh xã hội với tổng trị giá trên 12 tỷ đồng

(QBĐT) - Thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và Ủy ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động, phối hợp, xã hội hóa từ nhiều nguồn khác nhau để triển khai thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội.