Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh:

Hỗ trợ đồng bào Vân Kiều và bệnh nhân chạy thận

  • 12:29 | Thứ Ba, 24/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 22-23/10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Quảng Ninh vừa phối hợp với Câu lạc bộ “Cháo yêu thương” huyện tổ chức trao quà hỗ trợ đồng bào Vân Kiều nghèo bản Lâm Ninh, xã Trường Xuân (Quảng Ninh) và bệnh nhân chạy thận tại xóm trọ phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới).
Trao quà cho đồng bào Vân Kiều nghèo bản Lâm Ninh, xã Trường Xuân.
Trao quà cho đồng bào Vân Kiều nghèo bản Lâm Ninh, xã Trường Xuân.
Theo đó, hơn 100 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng, gồm: Gạo, mì và các nhu yếu phẩm cần thiết khác đã được trao cho đồng bào Vân Kiều nghèo bản Lâm Ninh, xã Trường Xuân và bệnh nhân chạy thận tại xóm trọ phường Bắc Lý, nhằm hỗ trợ bà con một phần lương thực, thực phẩm để chủ động trong mùa mưa lũ.
 
Ngoài ra, 48 bệnh nhân chạy thận còn được hỗ trợ thêm 200 nghìn đồng/người; trong đó 6 bệnh nhân hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ thêm 300 nghìn đồng/người. 
Niềm vui của đồng bào Vân Kiều nghèo bản Lâm Ninh, xã Trường Xuân khi nhận được những món quà ý nghĩa từ các nhà hảo tâm.
Niềm vui của đồng bào Vân Kiều nghèo bản Lâm Ninh, xã Trường Xuân khi nhận được những món quà ý nghĩa từ các nhà hảo tâm.
Tổng trị giá các suất quà gần 50 triệu đồng. Đây là nguồn hỗ trợ từ Quỹ Nhân Minh-TP. Hồ Chí Minh thông qua sự kết nối của các thành viên Câu lạc bộ “Cháo yêu thương” và Hội CTĐ huyện Quảng Ninh. 
Đ.V

tin liên quan

Trao đổi, hướng dẫn thực hiện chương trình phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(QBĐT) - Sáng 24/10, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức hội nghị hướng dẫn, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm cho cán bộ các cấp trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh.

Bổ sung nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước đóng bảo hiểm y tế

Chính phủ đã ban hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế.

Thực hiện các chương trình an sinh xã hội với tổng trị giá trên 12 tỷ đồng

(QBĐT) - Thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và Ủy ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động, phối hợp, xã hội hóa từ nhiều nguồn khác nhau để triển khai thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội.