Ô nhiễm không khí!

  • 08:39 | Chủ Nhật, 30/07/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều cuối tuần, chị H. chở cu Tý đi dạo quanh thành phố cho con ngắm cảnh, hít thở không khí trong lành... Nhưng đi được đoạn đường thì có một chiếc xe chở rác đi ngang, mùi hôi thối nồng nặc tỏa ra, khiến người đi đường đều nhăn mặt, bịt mũi. Cu Tý nín thở, bịt mũi quá lâu vẫn không nghe hết mùi hôi, nhăn nhó:
 
- Thôi! Về nhà mẹ ơi, hôi quá không chịu được.
 
- Thì lỡ đi rồi, để mẹ chở con đến công viên cho mát nhé!
 
- Như thế này gọi là ô nhiễm không khí mẹ nhỉ?
 
- Đúng rồi con!
- Vậy thì không khí đang bị ô nhiễm rất nặng rồi mẹ ạ! Nhà chúng ta ở gần đường lớn, con để ý, cứ vài ngày hễ có xe chở hàng tôm cá, mắm, ruốc... đi ngang là tỏa mùi khó chịu. Sao những xe đó không đóng thật kín, để mùi hôi không lọt ra làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh mẹ nhỉ?
 
Nghe cu Tý hỏi, chị H. chỉ ậm ừ, vì chị cũng có suy nghĩ giống con mình nhưng chưa biết trả lời sao cho hợp lý. Như chiếc xe chở rác hàng ngày, tuy làm nhiệm vụ vệ sinh môi trường nhưng đi đến đâu, lan mùi ô nhiễm đến đó!
M.T

tin liên quan

Huy động và tiếp nhận trên 1,9 tỷ đồng hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi

(QBĐT) - Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng hoạt động đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023.

"Giữ xanh" đồng ruộng - Bài 2: Có quá khó để giữ sạch đồng ruộng?!

(QBĐT) - Trước thực trạng môi trường đồng ruộng bị đe dọa bởi rác thải, nhất là những tồn dư của phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nhiều mô hình đã được triển khai với kỳ vọng đồng ruộng được làm sạch, không còn cảnh rác thải... 
 

"Chiến trường đi chẳng tiếc đời xanh"

(QBĐT) - "Rứa là hơn 56 năm rồi... ông ấy không về. Thân xác ông ấy cùng đồng đội mãi mãi nằm lại trên đất nước Lào, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả!", bà Hoàng Thị Vỹ (SN 1935, phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới), người vợ từng ấy năm trung trinh thờ chồng bắt đầu câu chuyện với tôi như thế về chồng mình-liệt sỹ Nguyễn Văn Cát (SN 1931).