TX. Ba Đồn:

Đào tạo nghề thêu ren trên nón lá cho hội viên phụ nữ

  • 14:05 | Thứ Sáu, 28/07/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 28/7, bà Đỗ Thị Thanh Lâm, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên TX. Ba Đồn cho biết, trung tâm đang phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Tân tổ chức 2 khóa học thêu ren trên nón lá cho các hội viên phụ nữ.
 
Khóa học thêu ren trên nón lá thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia.
Khóa học thêu ren trên nón lá thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia.
Trong thời gian hơn 2 tháng tham gia khóa học, 70 học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về nghề; các kỹ thuật, kỹ năng thêu ren trên nón lá. Khóa học cũng hướng tới rèn luyện cho học viên tính cẩn thận, có ý thức trách nhiệm trong công việc; có lòng yêu nghề, cầu tiến, tinh thần học tập tích cực vì sự phát triển của nghề trong tương lai.
 
Tham gia khóa học, học viên có thêm điều kiện để trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, các giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, bảo quản và quá trình xuất bán sản phẩm.
Các học viên được truyền những kỹ năng cơ bản về thêu ren trên nón lá.
Các học viên được truyền những kỹ năng cơ bản về thêu ren trên nón lá.
Hy vọng từ khóa học này, các hội viên phụ nữ được nâng cao tay nghề, có thêm cơ hội việc làm; đặc biệt là nâng cao giá trị của sản phẩm nón lá truyền thống Quảng Tân, từ đó góp phần nâng cao thu nhập, gìn giữ và phát huy nghề truyền thống của quê hương, bà Phan Thị Minh, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Tân chia sẻ.
Hương Lê

tin liên quan

Như dòng Mê Kông chảy mãi - Bài 3: Người lính trở về

(QBĐT) - Bình yên trở về, những người lính năm xưa lại gắn bó bên nhau, sẻ chia cùng nhau những gian khó đời thường. Nhớ về quá khứ, hướng đến tương lai, mỗi ngày, họ lại cùng vun bồi cho tình cảm tốt đẹp giữa hai dân tộc Việt Nam-Campuchia thêm khăng khít, keo sơn.

"Giữ xanh" đồng ruộng - Bài 1: "Cha chung không ai khóc"

(QBĐT) - Sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh ngày càng được nâng cao năng suất, chất lượng nhờ áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật. Tuy nhiên, trong quá trình canh tác, nhiều người vẫn chưa có ý thức thu gom, xử lý rác thải, bao bì thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) đúng cách sau khi sử dụng.

Nhận "sổ đỏ" sau... 21 năm chờ đợi

(QBĐT) - Ông Cao Thanh Hoài (SN 1955) và bà Hồ Thị Sông Hương (SN 1964) trú tại thị trấn Đồng Lê, được UBND huyện Tuyên Hóa cấp đất ở từ năm 1988. Thế nhưng vì nhiều lý do, đến năm 2023... nghĩa là qua 21 năm, vợ chồng ông Hoài mới được UBND huyện Tuyên Hóa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ).