Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh:

Huy động và tiếp nhận trên 1,9 tỷ đồng hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi

  • 08:37 | Chủ Nhật, 30/07/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi (NKT-TMC) tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng hoạt động đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023.

Ông Đinh Công Hải, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh nhấn mạnh tiếp tục thực hiện tốt các chính sách đối với người khuyết tật trong thời gian tới.
Ông Đinh Công Hải, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh nhấn mạnh: Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách đối với NKT-TMC trong thời gian tới.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh đã tích cực tranh thủ các nguồn hỗ trợ từ các tấm lòng hảo tâm để giúp đỡ cho NKT-TMC trong tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng số tiền và hiện vật do các nhà tài trợ ủng hộ trực tiếp và gián tiếp cho NKT-TMC trên địa bàn tỉnh có trị giá trên 1,951 triệu đồng.

Từ nguồn hỗ trợ, tỉnh hội và các tổ chức thành viên đã tổ chức các hoạt động trợ giúp trực tiếp cho trên 3.000 người được hưởng lợi thông qua các hình thức, như: Trợ giúp về pháp lý cho NKT tại huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh và TP. Đồng Hới; trao máy tính xách tay giúp TMC phương tiện học tập; giúp phương tiện đi lại cho học sinh, NKT hệ vận động; thúc đẩy các hoạt động sinh kế, động viên các đối tượng thực hiện hiệu quả các gói hỗ trợ đã triển khai; cùng các nhà tài trợ tập trung trao quà trọng các dịp lễ, Tết, ngày Quốc tế NKT-TMC và các gia đình đối tượng có hoàn cảnh khó khăn... Từ đó, góp phần vào chương trình giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội tại các địa phương.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các chính sách đối với NKT theo Luật Người khuyết tật và các chính sách Nhà nước mới ban hành; vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ quỹ hội nhằm hỗ trợ, động viên NKT-TMC một cách thường xuyên hơn, đặc biệt chú trọng tăng cường hình thức hỗ trợ sinh kế  mang tính bền vững; triển khai thực hiện tốt việc cấp phát xe lăn cho NKT từ tháng 7/2023-12/2024…

Hiền Phương

tin liên quan

Minh Hóa: Nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí

(QBĐT) - Thời gian qua, Công an huyện Minh Hóa đã tập trung triển khai nhiều giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) theo các kế hoạch, chuyên đề một cách hiệu quả. Qua đó, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) ở cả 3 tiêu chí về số vụ, số người bị chết và số người bị thương trên địa bàn huyện.

Thay đổi mức đóng, tăng quyền lợi hưởng bảo hiểm y tế

(QBĐT) - Bảo hiểm y tế là chính sách quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội nhằm chăm sóc tốt cho sức khỏe của nhân dân, mang ý nghĩa nhân văn và có tính sẻ chia cộng đồng sâu sắc, đặc biệt là với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn mỗi khi ốm đau, tai nạn rủi ro... 

"Giữ xanh" đồng ruộng - Bài 2: Có quá khó để giữ sạch đồng ruộng?!

(QBĐT) - Trước thực trạng môi trường đồng ruộng bị đe dọa bởi rác thải, nhất là những tồn dư của phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nhiều mô hình đã được triển khai với kỳ vọng đồng ruộng được làm sạch, không còn cảnh rác thải...