Tạo phong trào đọc, tìm hiểu lịch sử Đảng bộ và văn hóa Đồng Hới

  • 17:42 | Thứ Sáu, 03/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 3/11, TP. Đồng Hới tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu về “Lịch sử Đảng bộ và văn hóa Đồng Hới” và công bố phát hành 3 ấn phẩm về Đồng Hới năm 2023. Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Cao Văn Định, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Phong, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư (Thị ủy) Thành ủy qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong phát biểu tại hội nghị.
Sau hơn 3 tháng phát động và triển khai, Ban Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về “Lịch sử Đảng bộ và văn hóa Đồng Hới” đã tiếp nhận hơn 2.000 bài dự thi của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân sinh sống, làm việc trên địa bàn và ngoài thành phố quan tâm tham gia.
 
Kết quả, có 25 bài dự thi và 6 tập thể được Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới trao giải thưởng. Trong đó về giải tập thể: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba; về giải tác giả, nhóm tác giả: có 3 giải A, 5 giải B, 7 giải C và 10 giải khuyến khích.
 
Giải nhất tập thể thuộc về Đảng bộ phường Đồng Sơn. Giải A tác giả, nhóm tác giả thuộc về: Nhóm tác giả Chi bộ Đội Chính trị hậu cần (Đảng bộ Công an TP. Đồng Hới), tác giả Nguyễn Văn Hùng (hội viên Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố Đồng Tâm, phường Đồng Hải) và tác giả Trần Xuân Lợi (đảng viên Chi bộ tổ dân phố 2, Đảng bộ phường Nam Lý).
Đông đảo lực lượng đoàn viên thành niên trên địa bàn tham dự
Đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham dự.

3 ấn phẩm: “Đồng Hới-Di tích lịch sử, văn hoá”, “Tuyển tập thơ Đồng Hới”, “Tuyển tập ca khúc Đồng Hới Quảng Bình”, dù được biên soạn trong thời gian ngắn, nhưng với tinh thần làm việc trách nhiệm, Ban Biên tập, Ban tuyển chọn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua các ấn phẩm với từng vần thơ, điệu nhạc đã phần nào thể hiện được một vùng đất giàu truyền thống cách mạng, phong phú về đời sống văn hóa và con người Đồng Hới anh hùng, nồng hậu, thủy chung.

Đồng thời, tìm thấy những dấu ấn lịch sử, văn hóa qua hệ thống 21 di tích được xếp hạng và 3 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh; hiểu rõ hơn những giá trị văn hóa, lịch sử, tín ngưỡng, nghệ thuật kiến trúc, dấu ấn khảo cổ đậm bản sắc văn hóa thuần Việt của mảnh đất Đồng Hới xinh đẹp, anh hùng. 

Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong trao giải nhất cho tập thể Đảng bộ phường Đồng Sơn.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong trao giải nhất cho tập thể Đảng bộ phường Đồng Sơn.
Với những thành tích trong xây dựng các ấn phẩm về Đồng Hới, 9 cá nhân được Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới khen thưởng.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về kết quả, giá trị cuộc thi tìm hiểu về “Lịch sử Đảng bộ và văn hóa Đồng Hới”, nhằm lan tỏa tinh thần, giáo dục cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về lịch sử xây dựng và phát triển của Đảng bộ thành phố; nâng cao nhận thức trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống lịch sử và văn hoá của quê hương; khơi dậy hơn nữa niềm tin và lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ trong suốt 78 năm xây dựng và phát triển, về truyền thống lịch sử cách mạng của vùng đất Đồng Hới anh hùng; đồng thời có kế hoạch sử dụng và khai thác hiệu quả 3 ấn phẩm. Qua đó tạo ra phong trào đọc và tìm hiểu lịch sử Đảng bộ và văn hóa Đồng Hới, đưa các ấn phẩm đến với cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong trao thưởng cho các cá nhân có thành tích trong xây dựng các ấn phẩm về Đồng Hới.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong trao thưởng cho các cá nhân có thành tích trong xây dựng các ấn phẩm về Đồng Hới.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới cũng lưu ý các ban, ngành, đơn vị, địa phương căn cứ nội dung các ấn phẩm vừa phát hành để tổ chức giới thiệu, tuyên truyền, giáo dục lồng ghép trong các buổi học ngoại khóa, các tiết học của bộ môn giáo dục địa phương nhằm nuôi dưỡng tình yêu quê hương, lòng tự hào và xây dựng ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, giữ gìn những giá trị văn hóa tốt đẹp được trao truyền.
 
Một số hình ảnh tại hội nghị:
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 
Hương Trà

tin liên quan

Người cao tuổi tỉnh đoạt giải C tại liên hoan "Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc" năm 2023

(QBĐT) - Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Đinh Minh Thử cho biết: Tại lễ tổng kết, trao giải liên hoan "Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc" năm 2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức, đoàn Quảng Bình đã đoạt giải C.

Con đường quê

(QBĐT) - Con đường uốn khúc quanh co
Xanh xanh màu cỏ lơ ngơ cánh chuồn
Giao mùa gió thổi du dương
Trên cành so đũa trắng ngần màu hoa

Nghệ sỹ Lê Đức Thành đoạt giải nhất cuộc thi ảnh "Vẻ đẹp Việt Nam" tháng 10

(QBĐT) - Cuộc thi ảnh "Vẻ đẹp Việt Nam" tháng 10/2023 với chủ đề "Chân dung cuộc sống" đã tìm ra ngôi vị quán quân là nghệ sỹ nhiếp ảnh Lê Đức Thành, Chi hội trưởng Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Quảng Bình.