Nghệ sỹ Lê Đức Thành đoạt giải nhất cuộc thi ảnh "Vẻ đẹp Việt Nam" tháng 10

  • 16:39 | Thứ Hai, 30/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” tháng 10/2023 với chủ đề “Chân dung cuộc sống” đã tìm ra ngôi vị quán quân là nghệ sỹ nhiếp ảnh (NSNA) Lê Đức Thành, Chi hội trưởng Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Quảng Bình, hội viên Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình với tác phẩm “Bảo tồn nét truyền thống”.
Tác phẩm “Bảo tồn nét truyền thống” của NSNA Lê Đức Thành
Tác phẩm “Bảo tồn nét truyền thống” của NSNA Lê Đức Thành.

“Vẻ đẹp Việt Nam” là cuộc thi ảnh hàng năm do Truyền hình Nhân dân-Báo Nhân dân tổ chức nhằm kết nối những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh trên cả nước. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, thú vị, khuyến khích, động viên các tay máy thể hiện niềm đam mê, khả năng sáng tạo để có những tác phẩm ảnh đặc sắc về vẻ đẹp thiên nhiên, con người, phong tục tập quán, đời sống sinh hoạt của các dân tộc anh em trên khắp dải đất hình chữ S.

Từ các tác phẩm ảnh đã khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách, giàu truyền thống văn hóa tới bạn bè quốc tế.

Với chủ đề tháng 10 “Chân dung cuộc sống” các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong cả nước đã phản ánh sâu đậm, đa dạng mọi góc cạnh của cuộc sống mà ở đó con người là chủ thể được thể hiện sinh động, giàu cảm xúc qua những câu chuyện, sự kiện ý nghĩa nhằm truyền cảm hứng và tạo sức lan tỏa đến đông đảo công chúng và người yêu nhiếp ảnh.
 
Chia sẻ về tác phẩm đoạt giải nhất, NSNA Lê Đức Thành cho biết: Trong một lần cùng đồng nghiệp đi thực tế sáng tác ở tỉnh Hà Giang, anh đã “chớp” được khoảnh khắc một gia đình người Mông ở Đồng Văn, Hà Giang đang cùng nhau tu sửa lại mái nhà cổ có niên đại khoảng 100 năm. Không khí lao động của các thành viên trong một gia đình và nét văn hóa độc đáo của người Mông đã tạo cho anh nhiều cảm xúc nên đã chọn bức ảnh này để dự thi. 
 
NSNA Lê Đức Thành là người gặt hái nhiều thành công trong nghệ thuật nhiếp ảnh. Nhiều bức ảnh của anh được nhận giải thưởng quan trọng tại những cuộc thi ảnh nghệ thuật trong nước, quốc tế.
Nh.V

tin liên quan