Người cao tuổi tỉnh đoạt giải C tại liên hoan "Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc" năm 2023

  • 07:29 | Thứ Hai, 30/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Đinh Minh Thử cho biết: Tại lễ tổng kết, trao giải liên hoan “Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc” năm 2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức, đoàn Quảng Bình đã đoạt giải C.

Người Cao tuổi Quảng Bình đạt giải C tại Liên hoan “Tiếng hát Người cao tuổi chung kết năm 2023” tại Hà Nội
Người cao tuổi Quảng Bình đoạt giải C liên hoan “Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc" năm 2023 tại Hà Nội.
Diễn ra từ ngày 26-28/10 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, liên hoan "Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc" năm 2023 lần đầu tiên được tổ chức quy mô toàn quốc với sự tham gia của hơn 400 người cao tuổi đến từ 19 đoàn nghệ thuật quần chúng người cao tuổi các tỉnh, thành phố.
 
Với thông điệp "Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc", các chương trình, tiết mục tham gia liên hoan tập trung các nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam, truyền thống hào hùng của dân tộc, những thành tựu đổi mới của đất nước và những đóng góp của người cao tuổi trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Các tiết mục trình diễn được dàn dựng công phu, nội dung phong phú, hình thức biểu diễn đa dạng, mang đậm dấu ấn đặc trưng văn hóa vùng miền và giá trị tinh thần to lớn. 
 
Theo ông Đinh Minh Thử, đầu tháng 10/2023, Hội Người cao tuổi tỉnh đã tham dự liên hoan “Tiếng hát người cao tuổi” các tỉnh Khu vực miền Trung-Tây Nguyên và đoạt được giải A toàn đoàn. Tại lễ tổng kết liên hoan “Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc” năm 2023, Ban Tổ chức đã trao giải C cho đoàn nghệ thuật quần chúng người cao tuổi tỉnh Quảng Bình.
 
Đây là niềm vui, niềm tự hào nhằm động viên, khích lệ người cao tuổi trong tỉnh tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống có ích, góp phần xây dựng tổ chức Hội Người cao tuổi ngày càng vững mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Hiền Phương

tin liên quan

Niềm tự hào danh hương của các "thi lão"

(QBĐT) - Năm 2023, Câu lạc bộ (CLB) thơ làng Thổ Ngọa, phường Quảng Thuận (TX. Ba Đồn) tròn 30 tuổi. 

Thơ chọn-Lời bình: Con nghĩ về mẹ

(QBĐT) - Nhà thơ quân đội Nguyễn Hữu Quý ngoài những bài thơ viết về chiến tranh, về Trường Sơn khá thành công, ông lại có một mảng thơ viết về mẹ khá xúc động.

Cùng âm nhạc, đưa hình ảnh Quảng Bình vươn xa

(QBĐT) - Đầu tháng 10 vừa qua, ca sĩ Thi Phượng, người con của mảnh đất Quảng Bình đã cho ra mắt MV ca nhạc "Quảng Bình quê ta ơi" nhân kỷ niệm 60 năm ca khúc đặc biệt này ra đời (1964-2024) và 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024).