Lệ Thủy: Tổng kết các hoạt động lễ hội 2/9

  • 11:23 | Thứ Sáu, 22/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 22/9, huyện Lệ Thủy tổ chức tổng kết lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang có sự tham gia của 10 thuyền đua nữ và 24 thuyền bơi nam. Ban Tổ chức đã trao giải nhất thuyền đua nữ cho thôn An Xá, xã Lộc Thủy; giải nhất thuyền bơi nam cho xã Tân Thủy (hạng A) và thôn Tiền Thiệp, xã Xuân Thủy (hạng B); trao các giải phụ cho thuyền bơi chung kết hạng A các thôn, tổ dân phố có thành tích tốt nhất (thôn An Xá, xã Lộc Thủy) và giải phong cách cho thuyền bơi xã Mai Thủy. 

Chương trình nghệ thuật ca múa nhạc "Kiến Giang khúc hát tự hào" diễn ra tối 1/9 gồm 14 tiết mục với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và quê hương đất nước. Chương trình có sự tham gia của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng, như: Anh Thơ, Trọng Tấn, Thi Phượng và các nghệ nhân hò khoan trên địa bàn.

Hội chợ thương mại huyện Lệ Thủy năm 2023 diễn ra từ ngày 28/8 đến 3/9/2023 thu hút 90-100 gian hàng mang thương hiệu Việt; đồng thời trưng bày các gian hàng truyền thống đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao của các địa phương trên địa bàn huyện. Hội chợ đã thu hút gần 12.000 lượt người tham gia. 

Lãnh đạo huyện Lệ Thủy trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức lễ hội 2/9.
Lãnh đạo huyện Lệ Thủy trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức lễ hội 2/9.

Trước đó, giải bóng chuyền nam, nữ truyền thống được tổ chức từ ngày ngày 18/8- 2/9/2023 thu hút 8 đội bóng chuyền nữ và 10 đội bóng chuyền nam tham gia. Ban Tổ chức đã trao giải nhất môn bóng chuyền nam cho đội thị trấn Kiến Giang; giải nhất môn bóng chuyền nữ cho đội An Thủy.

Công tác bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh môi trường, khánh tiết trong thời gian diễn ra các hoạt động lễ hội được triển khai tốt, an toàn; đồng thời được sự hưởng ứng tích cực của các địa phương, cơ quan, đơn vị, thu hút đông đảo du khách thập phương và nhân dân trong, ngoài tỉnh tham gia. 

Dịp này, huyện Lệ Thủy tặng giấy khen cho 23 tập thể và 24 cá nhân đã có thành tích trong công tác tổ chức lễ hội 2/9/2023.

Ngọc Hải

tin liên quan

Tháng chín bâng khuâng

(QBĐT) - Tháng chín về qua ngõ
Cùng cơn gió thu sang
Một chút nắng mơ màng
Cũng làm lòng miên man

"Lắng đọng cuộc đời"

(QBĐT) - Bạn đọc đang cầm trên tay cuốn sách: "Lắng đọng cuộc đời", NXB Thuận Hóa, tháng 8/2023. Đây là tác phẩm thứ năm của Anh hùng lực lượng vũ trang, đại tá Nguyễn Tri Phương.

Họa sĩ Nguyễn Quang Hiếu-Đam mê sáng tạo với đồ họa

(QBĐT) - Trong thế hệ các họa sĩ đầu tiên của mỹ thuật Quảng Bình đang sáng tác hiện nay, họa sĩ Nguyễn Quang Hiếu được biết đến với thể loại đồ họa với nhiều tác phẩm tham gia triển lãm mỹ thuật các cấp.